Ra khí hư màu xanh không mùi không ngứa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Khí hư màu xanh không mùi không ngứa là tình trạng phổ biến ở hơn 60% nữ giới. Các bác sĩ phụ khoa cho rằng, khí hư màu xanh không mùi không ngứa có thể là cảnh báo bệnh phụ khoa nào đó. Do vậy, chị em tuyệt đối không nên chủ quan, cần sớm thăm khám điều trị để không gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư màu xanh không mùi không ngứa

       Khi dịch tiết âm đạo chuyển sang màu xanh thì chị em nên nhanh chóng xem lại cách vệ sinh vùng kín có vấn đề gì không. Bởi lẽ nếu không vệ sinh vùng kín đúng cách thì có thể dễ gây viêm nhiễm âm đạo. Một số nguyên nhân chính gây ra hiện tượng khí hư màu xanh là:

       Vệ sinh vùng kín sai cách

       Nếu không vệ sinh vùng kín thường xuyên thì âm đạo của chị em sẽ luôn ở trong tình trạng ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn độc hại dễ dàng xâm nhập và sinh sôi, phát triển. Bên cạnh đó, nếu chị em lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ thì sẽ làm mất cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra, việc thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo sẽ khiến vùng kín bị tổn thương, tăng tiết dịch âm đạo, gây nhiễm trùng, mang đến cảm giác ngứa ngáy và đau.

       Mắc một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa

       Những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo,… cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến khí hư của chị em có màu xanh.

  Còn chần chờ gì nữa mà không đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín. 

       Các khối u ở bộ phận sinh dục như polyp cổ tử cung

       Hầu hết tất cả những khối u ở bộ phận sinh dục của chị em phụ nữ đều khiến cho khí hư tiết ra nhiều hơn. Nếu không được điều trị sớm thì những khối u này sẽ gây viêm nhiễm và khiến khí hư màu xanh.

       Mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

       Những bệnh lý tình dục như giang mai, lậu,… khiến cho vi khuẩn, vi trùng, nấm men tích tụ lại tại âm đạo, gây ra viêm nhiễm nặng nề ở phụ khoa. Đây cũng là thủ phạm khiến khí hư màu xanh không mùi không ngứa và bết dính vô cùng khó chịu.

Khí hư màu xanh có phải dấu hiệu bệnh vùng kín?

       Chỉ nhìn bằng mắt thường thì không thể khẳng định được là bản thân đã mắc bệnh phụ khoa. Các bạn cần đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và đưa ra kết luận chính xác nhất. Một số bệnh thường gặp liên quan đến hiện tượng này như:

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung

       Đây là một bệnh phổ biến ở phụ nữ, do các tế bào bên trong cổ tử cung phát triển xâm lấn ra bên ngoài. Bốn dấu hiệu cảnh báo viêm lộ tuyến:

       Khí hư ra nhiều hơn bất thường

       Đau nhiều tại vùng kín

       Tiểu tiện khó, tiểu buốt

       Rối loạn kinh nguyệt

 Đã có hàng ngàn trường hợp bệnh phụ khoa được điều trị khỏi khi đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín! Bạn có muốn như họ? NHẤN VÀO ĐÂY để đặt hẹn thăm khám ngay hôm nay!

       Viêm vùng chậu

       Bệnh chủ yếu gặp ở phụ nữ có hoạt động tình dục không lành mạnh hay vệ sinh vùng kín không sạch sẽ. Những dấu hiệu cho biết có thể bạn đã mắc phải loại bệnh này là:

       Khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi, màu sắc thay đổi (màu nâu, vàng hoặc xanh quánh đặc giống như mủ)

       Rối loạn kinh nguyệt

       Khó tiểu, tiểu buốt, khó đi đại tiện

       Đau bụng âm ỉ, đau nhiều hơn khi quan hệ tình dục và có thể ra máu

       Sốt, ớn lạnh

       Viêm âm đạo
       Căn bệnh này rất phổ biến và biểu hiện của nó cũng có thể là tình trạng khí hư tiết ra từ âm đạo chuyển màu xanh, có mùi hôi và vùng kín của chị em luôn ngứa rát, khó chịu. Nguyên nhân có thể là do nấm candida, ký sinh trùng roi Trichomonas,… Bệnh này cần điều trị sớm, nếu không sẽ dẫn đến viêm vòi trứng và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. 

       Lậu

       Lậu là loại bệnh rất phổ biến, đặc biệt hay gặp ở lứa tuổi thanh niên. Bệnh lây qua đường tình dục, chị em có thể gặp các triệu chứng bao gồm: 

       Khí hư màu xanh, có mùi hôi nồng nặc

       Âm đạo có thể chảy mủ

       Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nóng, nước tiểu có mùi khai mạnh

Cách chữa huyết trắng màu xanh không mùi không ngứa

       Khi đến thăm khám tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, chị em sẽ được bác sĩ hướng dẫn làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác bệnh. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như thể trạng của mỗi người, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc uống, thuốc bôi ngoài hoặc thuốc đặt huyết trắng.

       Trong trường hợp người bệnh không đáp ứng thuốc, bác sĩ sẽ tiến hành hội chẩn để xác định việc can thiệp bằng thủ thuật ngoại khoa. Tùy thuộc vào vị trí, mức độ viêm nhiễm mà phương pháp phẫu thuật được sử dụng cho mỗi bệnh nhân là khác nhau. Các biện pháp ngoại khoa trong điều trị huyết trắng màu xanh không mùi phổ biến hiện nay là:

        Phương pháp nội khoa:

       Chữa khí hư màu xanh dùng thuốc kháng sinh là phương pháp bác sĩ chỉ định cho những bệnh nhẹ. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn , nấm men và ký sinh trùng gây nên khi chưa có biến chứng và chưa lan rộng sang các cơ quan khác trong cơ thể thì sẽ được chỉ định dùng thuốc để chữa bệnh.

       Lưu ý: Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về nhà uống mà không có sự chỉ đinh của bác sĩ.

        Phương pháp ngoại khoa:

       Phương pháp ngoại khoa được áp dụng khi khí hư màu xanh ở gia đoạn nặng, nữ giới mắc các bệnh phụ khoa đã có biến chứng. Tùy thuộc vào loại bệnh sẽ có những phương pháp chữa bệnh ngoại khoa khác nhau. Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đang áp dụng một số phương pháp chữa khí hư màu xanh mang lại hiệu quả cao, hạn chế mọi rủi ro và được xem là cách chữa bệnh tiên tiến nhất hiện nay có thể kể đến như:

 Điều trị bệnh viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyển cổ tử cung sử dụng kỹ thuật Dao – LEEP.

​ Hỗ trợ điều trị lậu  áp dụng công nghệ phục hồi gene DHA.

​ Điều trị bệnh viêm âm đạo bằng công nghệ Oxygen O3.

​ Điều trị viêm vùng chậu bằng máy đa chức năng HGP – 1000.

       Khí hư màu xanh là một biểu hiện bất thường mà chị em không nên chủ quan. Nên đi khám và điều trị sớm, đặc biệt hãy tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để bệnh được khắc phục nhanh chóng.

         Nếu bạn đang phân vân về một địa chỉ y tế uy tín thì Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hãy gọi đến số , chuyên gia phụ sản hàng đầu sẽ tư vấn và đặt lịch khám sớm cho bạn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM