Ra máu ít nhưng không phải kinh nguyệt là dấu hiệu gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Ra máu ít nhưng không phải kinh nguyệt là một dạng của rối loạn kinh nguyệt. Điều này có thể xảy ra với tất cả phụ nữ vì nhiều lý do. Khiến nhiều chị em hoang mang, lo lắng vì bệnh là dấu hiệu đe dọa đến sức khỏe. Tuy nhiên, đây cũng có thể là lời cảnh báo cơ thể đang mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Ra máu ít nhưng không phải kinh nguyệt là dấu hiệu bệnh gì?

       Theo các bác sĩ, bệnh phụ khoa cũng là một yếu tố khiến âm đạo ra máu bất thường. Một số bệnh viêm nhiễm phải kể đến như:

       Viêm âm đạo: Nhiễm khuẩn xảy ra tại âm đạo. Có thể do nấm, trùng roi, tạp khuẩn…gây ra tình trạng khí hư ra nhiều, ngứa, mùi hôi. Đau rát xuất huyết âm đạo bất thường cũng có thể xảy ra khi bệnh nặng, có viêm loét.

       Viêm cổ tử cung - viêm lộ tuyến cổ tử cung: Cũng do các loại vi khuẩn, virus gây ra. Chúng gây ra tình trạng xuất huyết bất thường. Nhiều trường hợp bệnh nặng, khi khám chạm vào cổ tử cung đã chảy máu.

       Polyp cổ tử cung, u xơ tử cung: Do có sự xuất hiện của polyp, khối u nên âm đạo rất dễ ra máu bất thường.

       Viêm vùng chậu: Khi mắc căn bệnh này chị em sẽ thấy có các triệu chứng ra máu bất thường giữa kỳ kinh như: Khí hư ra nhiều, đau lưng, đau sau khi quan hệ tình dục,… Chúng thường bắt nguồn từ các nhiễm khuẩn như chlamydia, lậu…rất nguy hiểm.

       Ung thư: một trong những dấu hiệu ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo…là xuất huyết bất thường giữa kỳ kinh.

       Các bệnh phụ khoa này khá thường gặp. Nó không đơn thuần chỉ là tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường. Mà tùy từng bệnh, từng mức độ mà còn kèm theo các biểu hiện khác nhau.

       Các bệnh xã hội: Một số bệnh xã hội lây truyền qua đường quan hệ tình dục như: Lậu, giang mai, sùi mào gà,… cũng kèm theo triệu chứng ra máu bất thường. Ngoài ra, tùy vào bệnh mà triệu chứng kèm theo có thể khác nhau: Chảy mủ, nổi các nốt sùi, đau rát khi đi tiểu,…

Ra máu bất thường nguy hiểm như thế nào?

       Ra máu ít nhưng không phải kinh nguyệt không chỉ là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về sức khỏe mà còn có ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý ở phụ nữ. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như sau:

       Cơ thể mệt mỏi, suy nhược do mất máu kéo dài: Trong trường hợp lượng máu mất đi quá nhiều, người bệnh sẽ có nguy cơ bị thiếu máu, suy nhược cơ thể, kèm theo đó là một số triệu chứng bất thường như hoa mắt, chóng mắt. Nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được xử lý kịp thời.

       Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Nếu tình trạng chảy máu âm đạo bất thường là do những bệnh lý phụ khoa gây ra nhưng không được xử lý sớm thì có thể ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản khác, về lâu dài ảnh hưởng đến khả năng thụ thai, nguy cơ vô sinh hoặc làm tăng nguy cơ sảy thai.

       Giảm chất lượng cuộc sống: Tình trạng xuất huyết âm đạo một cách bất thường luôn khiến chị em vô cùng lo lắng vì thế rất dễ dẫn đến căng thẳng, làm giảm chất lượng sống người bệnh.

       Nếu gặp phải một số bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là ung thư cổ tử cung thì cần phải điều trị sớm mới có thể mang lại hiệu quả tích cực.

Phương pháp chữa ra máu bất thường tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

       Có rất nhiều chị em thường chủ quan không đi thăm khám hoặc không biết ra máu bất thường có nguy hiểm không, nên không chữa trị. Tuy nhiên, đây là triệu chứng của nhiều bệnh lý nguy hiểm chị em cần thăm khám càng sớm càng tốt.

       Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để điều trị ra máu bất thường, các bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả thăm khám, xét nghiệm, siêu âm để có thể lên phác đồ hỗ trợ điều trị ra máu bất thường vùng kín phù hợp và hiệu quả tùy vào nguyên nhân gây bệnh.

       Điều trị nội khoa: 

       Hầu hết các nguyên nhân gây ra máu bất thường đều được chỉ định sử dụng thuốc. Sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm với các trường hợp bệnh nhẹ để loại bỏ triệu chứng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu âm đạo, tăng sức đề kháng cơ thể.

        Lưu ý: Việc sử dụng thuốc gì, liều lượng ra sao sẽ do bác sĩ tư vấn, hướng dẫn. Người bệnh không nên tự ý thay đổi liều dùng hoặc loại thuốc.

       Điều trị ngoại khoa: 

 Công nghệ Oxygen O3: Dựa trên nguyên lý ion oxy hoạt tính nhằm tiêu diệt virus, nấm men có hại do viêm nhiễm. Mang lại hiệu quả nhanh chóng, không làm tổn thương đến các tế bào lành tính xung quanh.

​ Phương pháp dao LEEP: Hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh tử cung, cổ tử cung dựa trên hiệu ứng nhiệt để tác động trực tiếp đến tế bào tổn thương, tái tạo mô tế bào mới, tăng cường khả năng tuần hoàn máu, phục hồi tử cung.

        Ưu điểm Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

  Được Sở y tế cấp phép hoạt động và quản lí chặt chẽ.

  Đội ngũ các y bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành.

  Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến.

● Tư vấn trực tiếp, miễn phí, đặt lịch khám dễ dàng.

● Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, khép kín, hướng dẫn tận tình.

● Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết.

● Mọi thông tin của bệnh nhân đều được bảo mật, đảm bảo không rò rỉ ra bên ngoài.

               Hãy nói triệu chứng của bạn với chúng tôi? Tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa  Nhấp Vào Bảng Chat Tư Vấn Online]

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM