Rong kinh nguyệt là thế nào? Cách chữa

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

 Bệnh nhân hỏi:

       Xin chào các bác sĩ, em là nữ 25 tuổi, bác cho em hỏi là những chu kỳ kinh nguyệt từ trước của em tương đối đều, thông thường ra kinh tầm 5 ngày thì hết, dài lắm thì cũng tầm 7 ngày. Tuy nhiên không hiểu vì sao vào chu kỳ kinh nguyệt đợt này, kinh nguyệt mỗi ngày cứ ra một ít nhưng lại kéo dài đến cả tháng rồi. Thời gian kinh nguyệt kéo dài khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi và ảnh hưởng rất nhiều tới công việc. Có phải em đang bị rong kinh không? Cách chữa rong kinh nguyệt như thế nào vậy bác sĩ? (D.T.Huyền, Củ Chi - TPHCM)

 Trong những nguyên nhân gây rong kinh kể trên thì bạn mắc phải nguyên nhân nào? Hãy để các chuyên gia tư vấn giúp bạn

Bác Sĩ Tư Vấn Online Bác sĩ chuyên môn giải đáp

 Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. CKII Trần Thị Bạch Yến Trưởng Khoa Phụ Sản TP.HCM

  Bác sĩ trả lời:

       Chào bạn, bác sĩ CKII Trần Thị Bạch Yến cho biết, rong kinh là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới kéo dài hơn 10 ngày và lượng máu mất đi nhiều hơn 80ml mỗi chu kỳ kinh nguyệt.

       Rong kinh là một triệu chứng phổ biến xảy ra ở nhiều phụ nữ, tuyệt đối không được xem nhẹ. Bởi tình trạng này có thể là dấu hiệu của những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm gây vô sinh - hiếm muộn và gây nguy hiểm đến tính mạng như: U xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang, polyp cổ tử cung, các bệnh ung thư ở tử cung,… Ngoài ra, hiện tượng rong kinh còn có thể xuất phát từ rối loạn nội tiết tố, những đối tượng tiền mãn kinh – mới bắt đầu chu kỳ kinh, chịu tác dụng của thuốc, biến chứng sau phá thai…

       Hiện nay với tình trạng của bạn Huyền, tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đang áp dụng rất nhiều cách chữa rong kinh nguyệt ở nữ giới hiệu quả như sau:

       1. Điều trị bằng phương pháp nội khoa:

       Việc điều trị này áp dụng cho các chu kỳ kinh nguyệt dài hạn do những nguyên nhân sinh lý gây ra như rối loạn nội tiết tố, thời gian dậy thì hoặc giai đoạn tiền mãn kinh. Hầu hết các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc để ổn định hoóc môn giúp điều chỉnh kinh nguyệt, sử dụng thuốc điều kinh bổ huyết giúp điều trị bệnh rong kinh hiệu quả.

       2. Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa:

       ●   Đối với những bệnh nhân bị rong kinh do nguyên nhân bệnh lý thì các bác sĩ chuyên khoa cần dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh để áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau.

       ●   Điều trị bằng thuốc kết hợp với  phương pháp vật lý trị liệu như: đốt điện, tia laser, dao leep hiện đại cải tiến mới,…

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

 [ Bạn lo ngại những biến chứng nguy hiểm do rong kinh, click tại đây để được trò chuyện cùng bác sĩ điều trị]

       Phòng khám Đa khoa hiện đang hỗ trợ điều trị thành công cho hàng nghìn ca bệnh lý phụ khoa, trong đó có những bệnh rong kinh, rối loạn kinh nguyệt,... và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ rất nhiều bệnh nhân trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận. Với nhiều ưu điểm nổi bật sau:

   Có một đội ngũ bác sĩ lành nghề và giàu kinh nghiệm giúp điều trị hiệu quả các bệnh phụ khoa, đặc biệt là rối loạn kinh nguyệt.

   Máy móc thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ các nước tiên tiến như mỹ, hàn quốc, nhật bản ... Đặc biệt, các phòng phẫu thuật  đảm bảo tính vô trùng đạt tiêu chuẩn y tế.

   Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên thân thiện và nhiệt tình.

   Quy trình khám bệnh và các thủ tục nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm thời gian cho các chị em.

   Chi phí công khai, minh bạch và được niêm yết rõ ràng tại phòng khám theo quy định của Sở y tế.

Giải pháp nào dành cho trường hợp của bạn? Click vào để nhận được tư vấn cụ thể!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM