Trễ kinh nhưng không có thai là sao?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

 Bệnh nhân hỏi:

       Chào bác sĩ, em là Nhung, năm nay 26 tuổi, em vừa mới lập gia đình cách đây 6 tháng hơn, khoảng thời gian này vợ chồng em quan hệ đều đặn bình thường, tụi em thả để có em bé nhưng không có dấu hiệu gì. Trước giờ kinh nguyệt của em bình thường nhưng tháng này trễ kinh hơn nửa tháng rồi vẫn chưa có, em có mua que về thử nhưng không có thai. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng trễ kinh không có dấu hiệu mang thai mà em đang gặp phải có phải là bệnh gì không bác sĩ? Em cảm ơn bác!

  Bạn có thắc mắc muốn được tư vấn? Hỏi chuyên gia TẠI ĐÂY để được giải đáp hoàn toàn miễn phí!

Bác Sĩ Tư Vấn Online Bác sĩ chuyên môn giải đáp

 Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. CKII Trần Thị Bạch Yến Trưởng Khoa Phụ Sản TP.HCM

  Bác sĩ trả lời:

       Chào Nhung, theo bác sĩ CKII Trần Thị Bạch Yến - Chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai là một trong những biểu hiện bất thường của cơ thể, cảnh báo nhiều vấn đề nguy hiểm. Theo bác sĩ Yến, nếu tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài, chị em nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để kiểm tra vì khả năng mắc phải các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm là rất lớn. Không chỉ đe dọa đến sức khỏe, khả năng sinh sản, một số căn bệnh còn đe dọa trực tiếp tới tính mạng. Do đó, chị em tuyệt đối không được chủ quan nếu bản thân gặp phải tình trạng này.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

Bạn có thắc mắc, chỉ cần 1 CLICK chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào!

       Những nguyên nhân gây nên tình trạng trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai là:

➢ Vấn đề về tâm lý: Thường xuyên chịu áp lực, mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài.

➢ Thói quen sinh hoạt: Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi không hợp lý, thường xuyên thức khuya khiến cho nội tiết tố nữ ở bên trong bị rối loạn.

➢ Tác dụng phụ của thuốc: Thường xuyên lạm dụng thuốc tránh thai sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

➢ Mắc các bệnh phụ khoa: Trễ kinh kéo dài có liên quan đến các bệnh viêm lộ tuyến tử cung, u xở tử cung, viêm tắc vòi trứng, buồng trứng đa nang, viêm vùng chậu…Ngoài biểu hiện trễ kinh nhưng không có thai, những bệnh lý này còn xuất hiện các dấu hiệu nhận biết khác như: Đau bụng dữ dội, máu kinh vón cục, kèm theo mùi hôi thối, khó chịu…

       Như vậy, có nhiều nguyên nhân khiến chị em bị trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai. Dù với bất kỳ nguyên nhân nào thì đây cũng là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của chị em đang gặp phải các vấn đề không tốt. Do đó, nếu thường xuyên gặp phải tình trạng này, chị em nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và xử lý kịp thời, tránh để xảy ra các biến chứng không mong muốn.

       Hiện nay, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã và đang áp dụng rất nhiều phương pháp để hỗ trợ điều trị tình trạng trễ kinh nhưng không có dấu hiệu mang thai. Tại đây, sau khi thăm khám kỹ lưỡng, bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân cũng như mức độ ảnh hưởng để lên phác đồ điều trị phù hợp cho từng chị em. Đảm bảo những phương pháp này sẽ phù hợp và mang đến hiệu quả điều trị cao nhất đối với bệnh nhân.

 [Trò chuyện cùng bác sĩ phụ khoa chúng tôi để biết thêm thông tin và nhận được lời khuyên hữu ích]

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM