Sưng âm đạo là dấu hiệu bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

 Bệnh nhân hỏi:

       Chào bác sĩ! Em năm nay 29 tuổi đã lập gia đình và có một bé 3 tuổi, đợt gần đây em thường bị sưng âm đạo sau mỗi lần quan hệ tình dục, cảm giác đau vùng háng, bẹn. Ngoài ra, còn có biểu hiện đái buốt, đái dắt rất khó chịu. Điều này làm em rất lo lắng. Vậy bác sĩ cho em hỏi cô bé bị sưng là dấu hiệu bệnh gì? Có nguy hiểm không? Mong nhận được sự tư vấn sớm từ bác sĩ! Em xin chân thành cảm ơn! (Kim Ngân – Bình Chánh, TPHCM).

[ Bạn lo lắng mình đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm, hãy trò chuyện cùng chúng tôi để nhận được lời khuyên hữu hiệu]

Bác Sĩ Tư Vấn Online Bác sĩ chuyên môn giải đáp

 Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. CKII Trần Thị Bạch Yến Trưởng Khoa Phụ Sản TP.HCM

  Bác sĩ trả lời:

       Kim Ngân thân mến! Bác sĩ CKII Trần Thị Bạch Yến cho biết, hiện tượng cô bé bị sưng chủ yếu xuất phát từ thói quen quan hệ tình dục không an toàn (quan hệ tình dục thô bạo, tư thế yêu không phù hợp,…), vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách, dị ứng với dung dịch vệ sinh hay bao cao su,… Bên cạnh đó, cô bé bị sưng còn có thể là do chị em đã mắc phải một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như:

       - Khô âm đạo

       Viêm âm đạo

       Viêm tuyến bartholin

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung

       Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Lậu, Chlamydia, mụn rộp sinh dục,…

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

 Chỉ vài phút tư vấn với bác sĩ chuyên khoa để biết bạn cần phải làm gì tiếp theo! CLICK NGAY để được tư vấn miễn phí!

       Theo bác sĩ chuyên khoa, tình trạng cô bé bị sưng do các bệnh lý phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra rất nhiều nguy hiểm. Bởi nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của chị em:

 Tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn, cản trở việc thụ thai, gây ra các tổn thương lớn ở cơ quan sinh sản.

 Ảnh hưởng tới thai kỳ (sinh non, sảy thai, nhiễm trùng thai) nếu bị viêm nhiễm trong thời gian mang thai.

 Lây truyền cho bạn tình, khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

       Hiện nay, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín luôn nỗ lực xây dựng một môi trường khám chữa bệnh chất lượng, tiện nghi và thoải mái. Hiện phòng khám có rất nhiều thế mạnh được nói đến như:

       → Quy tụ đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao trong điều trị bệnh phụ khoa. Không chỉ có kinh nghiệm khám chữa bệnh, các bác sĩ còn có y đức, có trách nhiệm với người bệnh. Luôn gần gũi chia sẻ, tư vấn những điều người bệnh thắc mắc một cách tận tình.

       → Phương pháp chữa bệnh tiên tiến, công nghệ cao, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Hiện với triệu chứng sưng âm đạo do bệnh lý gây ra, phòng khám đang áp dụng bằng những phương pháp nổi bật như:

Công nghệ Silk Lander điều trị bệnh viêm âm đạo.

● Liệu pháp nuốt gen điều trị bệnh mụn rộp sinh dục.

● Quang động lực ALA – PDT điều trị bệnh sùi mào gà.

       → Đây đều là những phương pháp an toàn, mang lại kết quả điều trị nhanh chóng, tiêu diệt hết vi khuẩn, virus gây ra sưng ngứa, viêm nhiễm âm đạo.

       → Phòng khám luôn chú trọng xây dựng cơ sở vật chất khang trang sạch sẽ. Ngoài ra còn có máy móc công nghệ cao, giúp bác sĩ chuẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả chính xác.

       → Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai minh bạch.

       → Thời gian khám chữa linh hoạt, tiện lợi cho người có công việc bận rộn từ 8-20h hàng ngày, làm cả T7, CN và các ngày lễ tết.

       Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp chi phí điều trị hay muốn đặt lịch khám, vui lòng gọi ngay đến Hotline hoặc nhấn vào [KHUNG CHAT] bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM