Sưng vùng kín sau quan hệ là bị gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Những tổn thương của vùng kín dù ít hay nhiều đều có tác động rất lớn đến sinh hoạt và sức khỏe của nữ giới nhất là khi những bất thường đó xảy ra khi quan hệ và kéo dài đến sau khi quan hệ

       Đó là lí do vì sao thời gian gần đây hệ thống tư vấn sức khỏe phụ khoa trực tuyến liên tục nhận được những thắc mắc và lo lắng của chị em về việc mình bị sưng vùng kín sau khi quan hệ. 

       Vậy sưng vùng kín sau quan hệ là bị gì?

Tham khảo thêm:

► Tiểu buốt ra máu sau quan hệ là bị gì

 Vì sao sau quan hệ vùng kín có mùi hôi

[Bạn gặp phải những bất thường khi và sau khi quan hệ. Click tại đây để được hỗ trợ?]

Sưng vùng kín sau quan hệ là bị gì? 

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa đến từ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, hiện tượng sưng vùng kín đặc biệt là sưng hai môi lớn hoặc hai môi bé sau khi quan hệ không phải là chuyện hiếm gặp, nguyên nhân gây ra cũng có thể đơn giản là do sinh lý hoặc nghiêm trọng hơn, đây là dấu hiệu bất thường cảnh báo các bệnh phụ khoa, cụ thể:

Bạn có dấu hiệu sưng vùng kín sau quan hệ. Tư vấn cùng bác sĩ tại đây

 Nếu chỉ sưng vùng kín đơn thuần trong và sau khi quan hệ rồi hết ngay sau đó thì đây là hiện tượng bình thường do tình trạng hưng phấn hay còn gọi là lên đỉnh 

 Tuy nhiên, đối với hiện tượng sưng đau vùng kín lặp đi lặp lại nhiều lần, cơn đau kèm theo một số triệu chứng bất thường khác như trầy xước, ngứa rát và chảy dịch, thậm chí chảy máu...thì chị em tuyệt đối không được chủ quan. Vì đây có thể là dấu hiệu tiềm ẩn của nhiều chứng bệnh nguy hại đến sức khỏe.

       Viêm âm đạo: 

  Viêm âm đạo là tình trạng bộ phận sinh dục nữ bị vi khuẩn xâm nhập và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh mà sẽ các triệu chứng điển hình khác nhau. Gồm:

Biểu hiện viêm âm đạo là nguyên nhân hàng đầu khiến sưng vùng kín sau quan hệ. Tư vấn cùng bác sĩ tại đây

  Sưng vùng kín sau quan hệ do Viêm âm đạo từ trùng roi: Chị em có biểu hiện tiểu khó, tiểu nóng rát, âm đạo tiết dịch vàng và có mùi hôi kèm theo ngứa rát, sưng đau vùng kín sau khi quan hệ tình dục

  Sưng, đau vùng kín sau quan hệ do Nấm Candida: Là nguyên nhân hàng đầu gây ngứa rát và sưng đau vùng kín, nhất là khi và sau khi quan hệ. Chị em sẽ có những biểu hiện như khí hư ra nhiều, ngả màu vàng dạng bả đậu hay như váng sữa bám trắng quanh niêm mạc âm đạo, vùng kín sưng đau khi quan hệ tình dục hay khi ma sát vùng kín.

  Sưng vùng kín sau quan hệ do tạp khuẩn: Chị em sẽ bị ra nhiều khí hư màu xám, loãng, có mùi tanh và hôi rất khó ngửi. Ngoài ra môi lớn, môi bé bị sưng đau, đỏ tấy, đau bụng dưới khi đi tiểu, đau đớn khi quan hệ tình dục do sưng vùng kín hay do ma sát vùng kín.

       Khô âm đạo:

  Do khô âm đạo là hiện tượng chất nhầy ở âm đạo không tiết ra nữa hoặc tiết ra rất ít khiến chị em suy giảm nhu cầu tình dục.

Bạn có biểu hiện khô âm đạo khiến vùng kín bị sưng đau sau khi quan hệ. Tư vấn cùng bác sĩ tại đây

  Khi quan hệ cảm giác rất đau đớn, dương vật khó tiến vào và gây chảy máu khi giao hợp, từ đó dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm và sưng vùng kín sau khi quan hệ, 

  Hiện tượng này thường gặp ở chị em trong và sau thời kỳ mãn kinh hoặc tiền mãn kinh gây ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình

       Bệnh viêm tuyến bartholin

  Viêm tuyến Bartholin là hiện tượng môi âm đạo sưng hoặc phù ở một hoặc cả hai bên do các tuyến mồ hôi hay còn gọi là tuyến bartholin bị tắt nghẽn gây ra

Viêm tuyến Bartholin khiến vùng kín bị sưng đau khi và sau khi quan hệ. Tìm hiểu thêm tại đây

  Biểu hiện của bệnh bao gồm Âm đạo, âm hộ sưng đau khó chịu, vùng kín chảy mủ, môi lớn, môi bé sưng to, đau bụng khi quan hệ tình dục. Đi kèm là việc âm đạo không tiết chất nhờn mà tiết ra dịch mủ kèm mùi hôi khó chịu, cơ thể mệt mỏi, rối loạn đường tiểu, mất ngủ.

  Nếu không điều trị có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em, dễ dẫn đến bệnh ápxe tuyến bartholin, ung thư tuyến bartholin.

Ngoài ra, nếu tình trạng sưng đau vùng kín sau khi quan hệ diễn ra liên tục và cơn đau ngày càng kéo dài. Đi kèm với đó là tình trạng âm đạo chảy máu bất thường ngoài chu kì kinh nguyệt, thường xuyên đau bụng dưới... thì chị em nên nhanh chóng đi khám vì rất có thể đây là dấu hiệu của ung thư âm hộ, ung thư, âm đạo, ung thư tuyến Bartholin và nguy hiểm nhất là ung thư cổ tử cung

Bạn bị sưng vùng kín sau quan hệ nhưng hoang mang không biết đâu là nguyên nhân?

Chần chờ gì mà không dành 5 phút chia sẻ tình trạng của bạn cùng các chuyên gia tại đây để được chẩn đoán sơ bộ và tư vấn cơ sở điều trị phù hợp nhất

Click ngay tại đây

Điều trị Sưng vùng kín sau quan hệ hiệu quả tại phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa khuyến cáo, tình trạng vùng kín bị sưng và đau rát kéo dài sau khi quan hệ sẽ khiến âm đạo viêm nhiễm trên diện rộng, đời sống vợ chồng theo đó cũng gặp nhiều phiền phức.

       Nguy hiểm hơn, sưng vùng kín sau quan hệ còn là dấu hiệu ban đầu của những bệnh lý gây vô sinh, hiếm muộn. Nếu phát hiện những triệu chứng bất thường, cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời, tuyệt đối không tự mua thuốc điều trị tại nhà.

       Chị em có thể lựa chọn tìm đến phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để thăm khám và hỗ trợ điều trị, đây là một trong 10 cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng tại Tp HCM, đã và đang hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều trường hợp sưng vùng kín sau quan hệ do mắc các bệnh phụ khoa. Với các ưu điểm như:

Các phương pháp điều trị sưng vùng kín sau quan hệ ở nữ giới hiện nay

► Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực phụ khoa.

► Đội ngũ y bác sĩ công tác tại phòng khám là những chuyên gia giỏi, có trên 20 năm kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn ở trong và ngoài nước.

► Trang thiết bị ý tế của phòng khám được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo an toàn và đủ tiêu chuẩn chất lượng.

► Là đơn vị tiên phong trong việc học hỏi, tiếp thu và đưa vào áp dụng các phương pháp mới tiên tiến, mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất như: Phương pháp Dao LEEP, phương pháp Oxy Gene, phương pháp Laser Vinson...

► Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính (8h-20h) nên rất thuận tiện cho người bệnh sắp xếp lịch đến khám.

► Đội ngũ tư vấn hoạt động 24/24, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

► Chế độ thăm khám theo nguyên tắc “1 bác sĩ- 1 bệnh nhân- 1 y tá” giúp theo dõi sát sao chuyển biến bệnh và hỗ trợ điều trị tốt nhất.

► Chi phí được phòng khám niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định.

Đã có hơn 10 ngàn chị em phụ nữ lấy lại niềm vui trong cuộc sống sau khi tiến hành điều trị sưng vùng kín sau khi quan hệ tại phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

Hãy là người tiếp theo đến và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ y tế hàng đầu khu vực phía nam

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM