Tại sao mỗi lần quan hệ là viêm phụ khoa, ra nhiều huyết trắng?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Không ít trường hợp chị em thường rơi vào tình cảnh khó nói khi sau mỗi lần quan hệ xong lại bị viêm phụ khoa, ra nhiều huyết trắng cùng nhiều các triệu chứng phiền toái khác mà không hiểu nguyên nhân do đâu. Nhằm giải đáp những băn khoăn này của chị em, các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín sẽ có những chia sẻ hữu ích qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Khí hư bất thường - Dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa

► Khí hư đặc cảnh báo điều gì về sức khỏe?

Tại sao sau khi quan hệ bị viêm phụ khoa?

       Viêm phụ khoa là những bệnh lý viêm nhiễm tại cơ quan sinh sản, âm đạo và các phần phụ, vùng xung quanh bộ phận sinh dục của nữ giới. Không chỉ gây những triệu chứng phiền toái như ngứa rát, khí hư ra nhiều… dẫn đến những bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày, viêm phụ khoa còn khiến người bệnh có thể đối mặt với những nguy hại tới sức khỏe sau này.

       Lý giải cho tình trạng bị viêm phụ khoa, ra nhiều huyết trắng mỗi khi quan hệ, các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã liệt kê một số nguyên nhân sau đây:

       Quan hệ mạnh bạo

Những động tác giao hợp mạnh để cặp đôi đạt được sự thăng hoa cao nhất khi “yêu” cũng có thể thành nguyên nhân hàng đầu gây viêm vùng kín sau khi quan hệ xong. Quan hệ thô bạo gây ra tình trạng trầy xước, sưng đỏ vùng kín, những yếu tố này đều tạo thành môi trường tốt khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập, phát triển và gây ra những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm.

Bên cạnh đó, việc cặp đôi thực hiện một số động tác quan hệ tình dục bằng tay, miệng hoặc bằng hậu môn để tìm cảm giác mới lạ trong cuộc “yêu” cũng dễ tiềm ẩn rủi ro nhiễm khuẩn (nhất là những ăn bệnh xã hội nguy hiểm) cho vùng kín và cả khoang miệng.

       Không chú ý đến vệ sinh vùng kín

Bộ phận sinh dục nữ có cấu tạo mở, dễ bị các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài xâm nhập. Đối với việc quan hệ tình dục, nếu trước và sau khi quan hệ cả bạn và bạn tình không thực hiện tốt khâu vệ sinh thì nấm, vi khuẩn và trùng roi xâm nhập vào âm đạo và gây bệnh.

       Tái nhiễm viêm âm đạo từ chồng

Mầm bệnh có thể tồn tại trong cơ quan sinh dục của bạn tình. Mắc dù bạn đã chữa khỏi viêm âm đạo như sau khi quan hệ lại tái phát thì rất có thể nguyên nhân là do đây. Vì vậy, khi chữa bệnh viêm âm đạo, bệnh nhân cần phải điều trị cho cả bạn tình để hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

       Do mắc bệnh xã hội

Một số bệnh lây qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục cũng dễ dàng lây nhiễm khi quan hệ với người mắc bệnh. Không chỉ gây ra những triệu chứng đặc trưng của các bệnh lý xã hội, tình trạng này còn kéo theo viêm nhiễm phụ khoa với các biểu hiện thường thấy gồm huyết trắng ra nhiều sau khi quan hệ, vùng kín ngứa rát, nổi mụn…

 Liên hệ để tư vấn và đặt lịch khám dễ dàng, nhanh chóng chỉ với 1 cú CLICK NGAY TẠI ĐÂY!

Các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa sau quan hệ

       Khi nữ giới mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ dễ dàng nhận biết bởi các dấu hiệu:

  Vùng kín ngứa rát, người bệnh thường bị ngứa và nổi mẩn ở vùng kín.

  Ra nhiều huyết trắng, đặc biệt là sau khi quan hệ, màu sắc khí hư bất thường từ vàng, xanh, xám, nâu,... ở nhiều dạng khác nhau như loãng, lợn cợn như bã đậu hoặc đặc quánh... 

  Khí hư có mùi hôi khó chịu: khi bị viêm nhiễm, khí hư không chỉ có tính chất bất thường mà còn có mùi hôi tanh, nhất là sau khi quan hệ hoặc sau khi kết thúc thời kỳ hành kinh.

  Đau bụng dưới, đau khi quan hệ, tiểu buốt rát, có khi tiểu ra máu.

  Chảy máu âm đạo: bệnh nhân bị xuất huyết bất ngờ không phải do tới chu kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu sau khi quan hệ tình dục. Đây có thể là do các bệnh lý u xơ cổ tử cung, ung thư tử cung gây ra…     

       Chị em bị viêm phụ khoa, ra nhiều huyết trắng cùng các dấu hiệu bất thường khác sau khi quan hệ, tuyệt đối nên ngưng ngay việc quan hệ để tránh tình trạng đau đớn, khó chịu thêm nặng hơn. Cùng với đó, nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

 Bạn có thắc mắc? Hỏi ngay bác sĩ chuyên khoa tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Khám chữa viêm phụ khoa, ra nhiều huyết trắng sau quan hệ tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

       Để thăm khám và chữa trị tình trạng viêm nhiễm, ra nhiều huyết trắng sau khi quan hệ, bạn có thể lựa chọn Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM.

       Phòng khám là đơn vị được Sở Y tế cấp pháp và giám sát mọi hoạt động y tế, bệnh nhân đến đây có thể hoàn toàn yên tâm về mọi mặt:

       Phương pháp điều trị tiên tiến, đúng bệnh, hiệu quả

Hiện các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa nữ hiệu quả sau:

Điều trị bằng thuốc: Sử dụng các loại thuốc (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt) có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, cân bằng pH âm đạo, giảm ngứa rát, hỗ trợ đẩy các tế bào viêm nhiễm ra khỏi cơ thể được cân nhắc kê đơn trong trường hợp bệnh nhẹ.

Phương pháp O3 Oxygen: Với trường hợp bệnh nhân bị viêm phụ khoa do các bệnh ở âm đạo, chuyên gia y tế sẽ điều trị bằng phương pháp O3 Oxygen. Các ion O3+ được giải phóng vào bên trong âm đạo có tác dụng tiêu diệt nhanh chóng các tác nhân gây bệnh mà không ảnh hưởng đến cấu trúc và chức năng của âm đạo.

Phương pháp với nhiều ưu điểm như: thời gian điều trị ngắn chỉ khoảng 15-20 phút, tỉ lệ điều trị thành công cao, hạn chế nguy cơ tái phát, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới sau điều trị.

       Khám chữa với bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại

Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, bệnh nhân sẽ được thăm khám bằng các thiết bị y tế, máy móc hiện đại kết hợp với kinh nghiệm nhiều năm thăm khám cũng như kiến thức chuyên môn của mình để chẩn đoán bệnh chính xác nhất. Sau khi xác định nguyên nhân gây bệnh sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

       Chi phí điều trị hợp lý

Chi phí chữa bệnh tại phòng khám được công khai minh bạch, được tách bạch từng khoản rõ ràng theo dịch vụ y tế cần thiết mà bác sĩ thực hiện. Tất cả đều được niêm yết theo quy định của Bộ y tế.

       Nhân viên tận tình, chu đáo

Nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục khám chữa bệnh được thực hiện nhanh gọn người bệnh không phải chờ đợi lâu, thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối nhằm đảm bảo quyền riêng tư.

       Thời gian làm việc linh hoạt

Phòng khám có thời gian làm việc linh hoạt từ 8h00-20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp người bệnh chủ động thu xếp thời gian đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng tới công việc.

       Chị em còn những băn khoăn lo lắng về bệnh phụ khoa nói chung và tình trạng ra nhiều huyết trắng sau khi quan hệ nói riêng, vui lòng liên hệ đến Phòng khám đa khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để được tư vấn, chăm sóc.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM