Thuốc tăng chất nhờn khi quan hệ có nên tự ý mua không? Tham khảo ý kiến bác sĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Quá trình quan hệ xuất hiện ít chất nhờn làm bạn giảm hứng thú. Đời sống vợ chồng vì vậy mà không còn thăng hoa và dạt dào cảm xúc như trước. Bên cạnh đó, việc quan hệ không ra nước có thể khiến bạn vướng vào các bệnh phụ khoa. Trong bài viết dưới đây, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín sẽ chia sẻ với các bạn thuốc tăng chất nhờn khi quan hệ cùng những thông tin cần lưu ý để giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời khi yêu.

Lí giải vì sao cần phải tăng chất nhờn khi quan hệ?

       Để chuyện vợ chồng trơn tru và khoái cảm cực hạn thì việc tránh cho âm đạo khô khi quan hệ là vô cùng quan trọng. Dưới đây là những lý do chị em nên biết.

      Thứ nhất: Chất nhờn làm nhiệm vụ bôi trơn đường sinh dục, thúc đẩy nhanh quá trình giao hợp. Với phụ nữ, chất nhờn âm đạo tiết ra càng nhiều thì khoái cảm càng cao, không bị đau rát hay tổn thương vùng kín.

       Thứ hai: Chất nhờn giúp bảo vệ âm đạo, bảo vệ cơ thể. Nhờ lớp dịch màng nhầy mà vừa đào thải được tế bào chết ra ngoài, vừa tạo môi trường phát triển cho vi khuẩn tốt.

        Thứ ba: Liên quan đến khả năng thụ thai và sinh sản của phụ nữ. Chất nhờn tạo đường đi để tinh trùng vào gặp trứng. Tùy vào lượng chất nhờn mà có tác dụng tốt hoặc xấu, ảnh hưởng đến sự kết hợp của trứng và tinh trùng. 

        Thứ tư: Sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không có chất nhờn. Thiếu chất nhờn khiến âm đạo khô và đau rát khó chịu. Lâu dần sự ma sát nhẹ cũng làm mỏng da xung quanh âm đạo và gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Triệu chứng khô âm đạo chị em hay gặp phải

       Âm đạo đau khi quan hệ sẽ có những triệu chứng tiêu biểu sau:

       Đau và bỏng rát: Khi người phụ nữ được kích thích, chất nhờn trong âm đạo tiết ra giúp dương vật dễ dàng xâm nhập vào âm đạo, tuy nhiên khi vùng kín khô, sẽ không đủ tiết chất nhờn, do đó gây cảm giác đau khi quan hệ. Tình trạng này kéo dài khiến nhiều chị em giảm ham muốn, sợ quan hệ với chồng.

       Ngứa vùng kín: Tình trạng khô vùng kín sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vùng kín gây ra ngứa âm đạo. Ngứa ngáy khiến chị em cảm thấy khó chịu, bứt rứt, nhieeufe khi còn có dịch xanh, dịch vàng và có thể có mùi hôi khó chịu nếu không điều trị kịp thời. Không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn làm giảm tự tin trong đời sống tình dục.

       Chảy máu khi quan hệ: Tình trạng âm đạo khô khi quan hệ không chỉ khiến cho chị em khó chịu mà còn gây chảy máu vùng kín mỗi lần quan hệ.

       Viêm âm đạo thường xuyên hơn: Âm đạo luôn có độ pH nhất định để duy trì độ ẩm, bảo vệ âm đạo khỏi các vi khuẩn và nấm men gây hại. Khi khô vùng kín, độ pH thay đổi tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm men sinh sôi, phát triển và gây viêm nhiễm âm đạo.

Thuốc tăng chất nhờn khi quan hệ có nên tự ý mua không?

       Hiện nay có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là thuốc trị yếu sinh lý nữ, thuốc trị khô âm đạo, thuốc tăng chất nhờn khi quan hệ,… Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách lựa chọn loại thuốc phù hợp và an toàn với mình nhất. Dưới đây sẽ là ưu và nhược điểm của từng loại thuốc:

        Thuốc tăng chất nhờn dạng gel

       Thuốc tăng chất nhờn phụ nữ dạng gel hay còn gọi là gel bôi trơn, tồn tại 3 loại gel chính với những ưu điểm khác nhau.

●  Gel bôi trơn dạng gốc nước: 

       Ưu điểm: Là loại gel phổ biến nhất, dễ dàng vệ sinh, không bết dính.

       Nhược điểm: Tạo độ ẩm cho âm đạo trong thời gian ngắn, nhanh khô.

●  Gel bôi trơn dạng gốc Silicon:

       Ưu điểm: Bền hơn dạng gel gốc nước nên không phải bôi nhiều lần trong suốt cuộc “yêu”.

       Nhược điểm: Khó vệ sinh, phải sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng và có thể làm rách bao cao su khi quan hệ tình dục.

●  Gel bôi trơn dạng gốc dầu:

       Ưu điểm: Hiệu quả bôi trơn tốt nhất, độ cô đặc và bám dính cao.

       Nhược điểm: Khó vệ sinh; dễ kích ứng, dị ứng; dễ gây rách bao cao su và làm hỏng đồ chơi tình dục.

        Thuốc estrogen tổng hợp

       Thuốc estrogen tổng hợp hay còn gọi là hormone HRT là phương pháp bổ sung nội tiết tố nữ được bác sĩ chỉ định trong những trường hợp thiếu hụt rối loạn nội tiết tố nghiêm trọng như: phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh, phụ nữ sau khi cắt bỏ 1 phần hoặc toàn bộ buồng trứng.

       Ưu điểm: Thuốc có tác dụng nhanh, cải thiện tức thì các biểu hiện rắc rối của suy giảm nội tiết tố nữ trong đó có khô hạn, suy giảm ham muốn tình dục.

       Nhược điểm: Với cơ chế không đào thải khi dư thừa, estrogen tổng hợp có thể ứ đọng trong cơ thể nên tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hại đến sức khỏe người sử dụng.

       Lưu ý: Với tất cả các loại thuốc kể trên đều phải được sử dụng khi có sự chỉ định của bác sĩ. Nếu tự ý sử dụng thì dễ gây ra tình trạng khó lường như bệnh nhẹ thêm nặng, bệnh nặng sẽ trở nên nặng hơn, khiến việc điều trị vô cùng khó khăn.

       ► Ngoài việc điều trị bằng các loại thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc uống thì tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, tình trạng khô vùng kín còn có thể được điều trị bằng phương pháp Oxygen (O3) với nhiều ưu điểm nổi bật:

       Đây là công nghệ hàng đầu sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn gây viêm, diệt sạch mầm bệnh

        An toàn, ít đau

       Cân bằng môi trường âm đạo

       Giảm thiểu khả năng tái phát, giúp việc khám và điều trị hiệu quả cao.

      Hãy liên hệ với chúng tôi Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, để được tư vấn:

Cách 1: Để lại số điện thoại ở khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại ngay cho bạn.

Cách 2: Bấm vào khung chat để nhắn tin, trò truyện, chia sẻ cùng đội ngũ y bác bác sĩ của phòng khám. Hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. 

 Đã có hàng ngàn trường hợp bệnh phụ khoa được điều trị khỏi khi đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín! Bạn có muốn như họ? NHẤN VÀO ĐÂY để đặt hẹn thăm khám ngay hôm nay!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM