Tìm hiểu các cách chữa trị hôi vùng kín được nhiều chị em phụ nữ mách bảo

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Là nữ giới, hẳn chị em nào cũng mong muốn sở hữu “cô bé” vừa xinh đẹp lại khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Ấy vậy nhưng cũng không ít lần chị em phải đối mặt với trải nghiệm khó xử về việc “cô bé” đột ngột bốc mùi hôi khó chịu.

      Và điều hiển nhiên là bạn sẽ không mong đợi ai khác ngửi thấy mùi này. Tuy nhiên, làm thế nào để chữa trị mùi hôi vùng kín hiệu quả liệu chị em đã biết cách?

Vùng kín có mùi hôi khó chịu - Dấu hiệu mắc bệnh phụ khoa

      Vùng kín khá nhạy cảm, là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm dễ dàng xâm nhập và phát triển gây bệnh. Điều này vô tình làm khu vực “tam giác mật” của chị em bỗng xuất hiện mùi hôi, mùi khắm vô cùng khó chịu ngay cả khi chị em đã vệ sinh sạch sẽ hoặc sử dụng nhiều biện pháp khử mùi khác nhau.

      Vùng kín có mùi hôi là tình trạng không hiếm gặp ở nhiều chị em, chúng phản ánh rất nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý phụ khoa như: 

  Viêm âm đạo 

Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở âm đạo nữ giới. Bệnh thường xuất hiện do sự tấn công của các tác nhân gây hại từ bên ngoài hoặc việc mất cân bằng hệ vi khuẩn trong âm đạo khiến số lượng các vi khuẩn có hại gia tăng quá mức.

Triệu chứng viêm âm đạo thường thấy gồm:

●  Vùng kín có mùi hôi tanh, sau quan hệ mùi hôi sẽ nồng nặc hơn

●  Đau rát, chảy máu sau khi quan hệ tình dục

●  Khí hư thay đổi như có màu sắc đục hơn, vàng nhạt, hơi xanh, ra nhiều, loãng hoặc vón cục, khí hư có mùi hôi

●  Âm đạo bị sưng đỏ, nóng rát, ngứa ngáy

●  Tiểu buốt, tiểu đau, tiểu ra máu….

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh xuất hiện do các tế bào tuyến bên trong tử cung phát triển quá mức, xâm lấn ra bề mặt bên ngoài tử cung. Tại đây, chúng vẫn tiết dịch bình thường khiến tử cung ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn và các tác nhân gây hại tấn công, dần gây ra tình trạng viêm nhiễm.

●  Khí hư ra nhiều, có màu sắc lạ có màu trắng đục hoặc vàng, có thể có bọt

●  Khí hư có mùi hôi

●  Vùng kín đau rát, chảy máu khi quan hệ tình dục

●  Đau bụng dưới, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục.

  Viêm cổ tử cung

Tác nhân gây hại xâm nhập, sinh sôi và phát triển ở cổ tử cung sẽ gây viêm nhiễm cổ tử cung. Căn bệnh này gây ra các triệu chứng bất thường như:

●  Vùng kín có mùi hôi

●  Khí hư chuyển màu vàng và đặc, bốc mùi tanh

●  Tiểu nhiều nhưng tiểu rắt buốt

●  Chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt

●  Cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục.

  Viêm vùng chậu

Không loại trừ khả năng vùng kín có mùi hôi sau khi quan hệ xuất phát từ bệnh lý viêm vùng chậu. Đây là một bệnh nhiễm trùng của cơ quan sinh dục nữ bao gồm các bộ phận: cổ tử cung, tử cung, buồng trứng.

●  Vùng kín có mùi hôi khắm

●  Khí hư ra nhiều bất thường, có mùi và màu sắc khác lạ

●  Ra máu âm đạo sau quan hệ hoặc vào giữa kỳ kinh

●  Rối loạn kinh nguyệt

●  Một số khác bị ớn lạnh, mệt mỏi, đi tiểu thường xuyên… 

  Viêm niệu đạo

Bệnh xuất hiện do sự tấn công của vi khuẩn vào niệu đạo nữ giới và gây viêm nhiễm. Các triệu chứng thường gặp gồm:

●  Lỗ niệu đạo sưng tấy đỏ

●  Tiểu tiện gặp khó khăn. Luôn cảm thấy mót tiểu, tiểu đau rát buốt, tiểu nhỏ giọt

●  Trong nước tiểu có thể có lẫn máu và mủ

●  Chảy máu âm đạo bất thường ở trường hợp nặng

●  Đau lưng, đau bụng dưới, đau khi giao hợp

●  Sốt, ớn lạnh, mệt mỏi…

  Bệnh lậu 

Là bệnh lý xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục, đây một trong những nguyên nhân khiến vùng kín nữ giới có mùi hôi khó chịu. Triệu chứng nhận biết: 

●  Âm đạo tiết dịch nhiều, có màu vàng, đôi khi màu xanh ngả vàng kèm theo mùi hôi khó chịu 

●  Đau rát khi quan hệ 

●  Tiểu tiện bất thường: tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu ra mủ có màu trắng đục

●  Chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt...

 KHUYẾN CÁO: Như vậy, vùng kín có mùi hôi tanh, mùi khắm... không đơn thuần chỉ xuất phát từ việc vệ sinh không sạch sẽ, phần lớn nguyên nhân đến từ các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Chính vì vậy, để không phải chịu những biến chứng cũng như hậu quả đáng tiếc gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản… chị em nên nhanh chóng thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để tìm hiểu nguyên nhân và chữa trị bệnh kịp thời! 

 Vùng kín của bạn có mùi hôi khó chịu? Bạn muốn tìm hiểu nguyên nhân? Đừng ngại HỎI CHUYÊN GIA ngay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Cách chữa trị hôi vùng kín được nhiều chị em mách bảo

       Có nhiều nguyên nhân gây ra mùi hôi ở vùng kín và ứng với từng nguyên nhân sẽ có cách khắc phục cụ thể. Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, các bác sĩ đã và đang áp dụng nhiều phương pháp tiên tiến vào chữa trị hôi vùng kín hiệu quả cho rất nhiều chị em như sau: 

→  Điều trị nội khoa

Đây là phương pháp áp dụng với những trường hợp bệnh phụ khoa nhẹ. Lúc này, sau khi thăm khám thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho người bệnh. Tùy vào tình trạng bệnh cụ thể và bệnh lý mà sẽ sử dụng loại thuốc phù hợp. Một số thuốc được dùng thường là kháng sinh, thuốc đặt âm đạo…

→  Công nghệ Oxygen (O3

Với những phụ nữ bị viêm âm đạo, việc áp dụng công nghệ Oxygen có tính diệt khuẩn nhanh chóng, loại bỏ hoàn toàn mọi tổ chức bệnh đang hoạt động ở trong vùng kín. Là kỹ thuật cao nên phương pháp giúp định vị các vị trí mà vi khuẩn, nấm, virus gây viêm âm đạo xuất hiện. Từ đó, sẽ khiến tỷ lệ diệt khuẩn cao hơn mà không gây tổn thương hay chảy máu kéo dài, khắc phục hoàn toàn hiện tượng vùng kín có mùi hôi tanh.

Thời gian chữa viêm âm đạo nhanh, hiệu quả, chỉ khoảng 20 – 30 phút thì quá trình chữa bệnh mang lại kết quả đúng với mong đợi mà không bị tái phát trở lại.

→  Phương pháp dao LEEP 

Phương pháp chữa bệnh tử cung bằng dao LEEP là cách điều trị hiện đại theo cách xâm lấn tối thiểu. Cách chữa này sẽ dùng các tia điện tần tác động vào vị trí tổn thương, phục hồi phần viêm lộ tuyến, hạn chế gây tổn thương trong cổ tử cung.

Khi áp dụng phương pháp dao LEEP để chữa viêm lộ tuyến, nữ giới sẽ cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả, khắc phục hiện tượng vùng kín có mùi hôi và bị ra nhiều khí hư. Thêm vào đó, các mô cổ tử cung sẽ dần được hồi phục và thúc đẩy phát triển lên nhiều lần, đảm bảo cho quá trình phục hồi diễn ra dễ dàng.

 Bạn đã thử khử mùi vùng kín bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng không hiệu quả? CLICK để được tư vấn phương pháp chữa hôi vùng kín hiệu quả nhất!

       Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là một trong những địa chỉ uy tín mà bệnh nhân có thể tìm đến khi gặp phải hiện tượng hôi vùng kín. Nơi đây vốn được đông đảo chị em lựa chọn để khám chữa bệnh không chỉ bởi hiệu quả vượt trội với chi phí phải chăng mà còn bởi dịch vụ y tế vô cùng chất lượng. 

​ ​  Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín có quy mô lớn tại khu vực phía Nam được Sở y tế cấp phép hoạt động và là địa chỉ lui tới của hàng trăm ngàn lượt bệnh nhân tại khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận.

​ ​  Phòng khám chú trọng đầu tư phát triển nguồn lực con người, với đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia y tế đều giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, được cấp chứng chỉ hành nghề nên bạn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ khám chữa tại đây.

​ ​  Luôn hỗ trợ đắc lực giúp bác sĩ đưa ra kết quả xét nghiệm chính xác nhất đó là hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn.

​ ​  Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai, minh bạch… Vì vậy, bạn cũng có thể yên tâm với mức chi phí phải chăng, hợp túi tiền.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM