Tổng quan về tình trạng vùng kín có mùi hôi ở nữ giới

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Có rất nhiều chị em lo lắng và tự ti khi phát hiện vùng kín của mình có mùi hôi rất khó chịu dù đã vệ sinh thường xuyên. Mùi hôi tại vùng kín có khi chỉ là mùi tanh, chua, nhưng sau đó tăng nồng 1 cách khó chịu nhất là sau khi quan hệ. 

       Điều này không chỉ khiến chị em khó chịu, mất tự tin trong cuộc sống, làm vợ chồng xa cách mà vùng kín có mùi hôi còn tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới.

Tham khảo thêm:

► Âm đạo chảy máu bất thường là bệnh gì?

► Tìm hiểu về tình trạng khô âm đạo ở nữ giới

[Vùng kín có mùi hôi khó chịu, tôi đang bị bệnh gì bác sĩ? Click vào bảng bên dưới để nhận được tư vấn]

Tình trạng vùng kín có mùi hôi ở chị em phụ nữ biểu hiện thế nào?

       Vùng kín nữ giới là cơ quan sinh dục quan trọng đóng vai trò hàng đầu trong việc bài tiết và sinh sản ở nữ giới. Vùng kín trong trường hợp bình thường thì sẽ không có mùi hoặc mùi tanh rất nhẹ. Nhưng khi bạn nhận thấy vùng kín có các dấu hiệu bất thường dưới đây thì cần lập tức tiến hành thăm khám phụ khoa.

Vùng kín có mùi hôi khó chịu là dấu hiệu bất thường chị em không nên bỏ qua

  Vùng kín có mùi lạ, ban đầu có thể là hơi tanh nhẹ, sau đó tăng dần và có mùi chua, sau đó là tanh như mùi cá chết...

  Khí hư âm đạo tiết ra nhiều bất thường, vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt khiến bạn phải thay quần lót hoặc mang băng vệ sinh nhiều lần

  Đa phần các trường hợp vùng kín có mùi hôi đều đi kèm tình trạng ngứa ngáy vùng kín rất dữ dội (nếu không ngứa thì chỉ là viêm nhiễm nhẹ), ngứa nhất là khi ngủ hoặc sau khi quan hệ xong

  Trong nhiều trường hợp chị em bị nổi những nốt mụn bất thường ở vùng kín và khi các nốt mụn hay lở ra hay bị viêm loét sẽ gây nên mùi hôi khó chịu. Lúc này cần nghi ngờ ngay bạn có nguy cơ mắc 1 trong các bệnh xã hội

 Bạn nhận thấy mình có 1 trong các biểu hiện bất thường kể trên. Hãy nhanh chóng nhấp tại đây để được chẩn đoán lâm sàng và đăng kí lịch khám online miễn phí cùng bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm chúng tôi.

Lí giải nguyên nhân khiến vùng kín có mùi hôi

       Vệ sinh vùng kín kém, mặc đồ lót chật, ẩm ướt, dị ứng với dung dịch vệ sinh phụ nữ… là những nguyên nhân sinh lý làm cho vùng kín có mùi hôi. Tuy nhiên, mùi hôi sẽ biến mất ngay sau khi được khắc phục vài ngày.

       Tuy nhiên, nếu vùng kín có mùi hôi dai cứ dai dẳng kéo dài, kèm theo khí hư ra nhiều và tăng mạnh sau khi quan hệ tình dục thì chị em không nên chủ quan vì đây là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: 

Hôi vùng kín - không chỉ khiến chị em tự ti, mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm (Ảnh minh họa)

BỆNH

ĐẶC ĐIỂM

Viêm âm đạo

[ Tư vấn ngay]

Biểu hiện đặc trưng của bệnh là vùng kín có mùi hôi và ngứa, khí hư ra nhiều hơn, có màu khác lạ (trắng đục, vàng, xanh, nâu... tùy nguyên nhân gây bệnh), âm đạo sưng tấy, đau rát khi quan hệ tình dục.

Bệnh viêm âm đạo là bệnh phụ khoa nguy hiểm gây nên hàng loạt biến chứng như: viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm niệu đạo…

Viêm vùng chậu

[ Tư vấn ngay]

Là hiện tượng vùng chậu bị nhiễm trùng khiến khí hư ra nhiều, vùng kín có mùi hôi khó chịu (có thể ngứa hoặc không). Ngoài ra, người bệnh còn bị tiểu buốt, tiểu rắt, ra máu khi quan hệ, xuất huyết âm đạo bất thường, đau âm ỉ vùng bụng dưới...

Viêm vùng chậu không điều trị sẽ gây các biến chứng nguy hiểm: tắc vòi trứng, suy buồng trứng, sẹo tử cung, thai ngoài tử cung rất nguy hiểm.

Viêm cổ tử cung

[ Tư vấn ngay]

Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, vàng, xanh hoặc xám, dạng bột hoặc đặt quánh, vùng kín có mùi hôi và cảm giác ngứa ngày bên trong tử cung

Xuất huyết, chảy máu tử cung bất thường, kinh nguyệt không đều, chậm kinh, rong kinh diễn ra trong thời gian dài, đau rát khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục hay đau vùng bụng dưới. 

Viêm lộ tuyến

 cổ tử cung

[ Tư vấn ngay]

Khi các tế bào tuyến bị viêm sẽ khiến lượng khí hư ra nhiều, có bọt màu vàng hay xanh nhạt khiến vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, “cô bé” ngứa ngáy và có mùi hôi tanh khó chịu, đau nhiều ở vùng lưng và eo, quan hệ đau rát, rỉ máu…

Đây là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới và tiến triển gây ung thư tử cung... chị em cần đi khám ngay khi phát hiện triệu chứng bệnh

Ung thư cổ tử cung

[ Tư vấn ngay]

 

Xuất huyết không theo chu kì, chảy máu âm đạo bất thường, có thể chảy máu sau giao hợp hay chảy máu tự nhiên, tiết dịch khiến vùng kín có mùi hôi (tanh như cá hoặc mùi chua)

Đau khi đi tiểu, nước tiểu có màu đục, đau lưng, bụng dưới trương lên và đau, cơ thể mệt lả…Nếu không sớm điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của chị em.

Bệnh lây lan qua

đường tình dục

[ Tư vấn ngay]

Đây cũng là những nguyên nhân hàng đầu khiến vùng kín có mùi hôi. Kèm theo các biểu hiện vô cùng khó chịu như: xuất hiện mụn sùi, mụn cóc, mụn nước, chảy dịch âm đạo, tiểu buốt, tiểu rắt, quan hệ đau rát…

Đây là những bệnh xã hội nguy hiểm, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh ở ở nữ giới. Nguy cơ lây lan cho bạn tình rất cao do đó cần được điều trị ngay

Hãy nhanh chóng đặt lịch khám vùng kín có mùi hôi cùng bác sĩ chúng tôi tại đây để được hưởng những chính sách và chương trình khuyến mãi đang được áp dụng tại phòng khám

Điều trị tình trạng vùng kín có mùi hôi thế nào hiệu quả

       Vùng kín có mùi hôi là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa và xã hội nguy hiểm, vì thế để trả lời cho câu hỏi điều trị tình trạng vùng kín có mùi hôi thế nào hiệu quả, chị em cần đến tại phòng khám chuyên phụ khoa để được thăm khám.

       Tại đây các bác sĩ sẽ hỏi về biểu hiện và tình trạng hôi vùng kín của chị em, khám phụ khoa, xét nghiệm soi tươi huyết trắng và thực hiện một số kiểm tra hình ảnh để đưa ra kết luận tình trạng hôi vùng kín đến từ đâu. Qua đó mới tiến hành chỉ định phương pháp điều trị phù hợp với căn bệnh mà chị em đang mắc phải, cụ thể như sau:

➢ Nếu bị bệnh Viêm âm đạo

Bệnh nhân sẽ được điều trị bằng phương pháp Oxygen (O3): Hiện nay, công nghệ Oxygen hiện đại được đánh giá là phương pháp điều trị vùng kín có mùi hôi hiệu quả với oxy hoạt tính tiêu diệt vi khuẩn cực mạnh, oxy len lỏi tới những vị trí bệnh trực tiếp làm sạch vi khuẩn. 

➢ Hôi vùng kín do bệnh Viêm vùng chậu

Phương pháp hỗ trợ chữa trị hôi vùng kín trong trường hợp này là trị bệnh bằng máy đa chức năng HGP-1000 cải tiến mới, với nguyên lý hỗ trợ khử mùi hôi vùng kín bằng điện, nhiệt kết hợp với từ trường, massaga, thuốc đem lại hiệu quả cao.

➢ Vùng kín có mùi hôi do các Bệnh lý ở tử cung

Thủ thuật Dao Leep là giải pháp tối ưu cho chị em bị bệnh lý ở tử cung: Phương pháp này sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ tế bào bất thường, tiêu diệt các nốt u, xơ, nang...giúp tái tạo lại lớp niêm mạc mới ở cổ tử cung nhanh chóng, hiệu quả mà không cản trở đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

➢ Vùng kín có mùi hôi và ngứa do Bệnh xã hội gây ra

Trường hợp người bệnh bị mắc bệnh xã hội sẽ được hỗ trợ điều trị bằng phác đồ riêng, áp dụng các kỹ thuật hiện đại như DHA, ALA - PDT, cân bằng miễn dịch... giúp ức chế mầm bệnh, không gây đau đớn, không để lại sẹo, hạn chế được khả năng tái phát một cách hiệu quả.

 [ Quy trình điều trị tại phòng khám diễn ra như thế nào? Chi phí là bao nhiêu, Click tại đây để được tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ]

Là một trong số ít các cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động, Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là địa chỉ khám phụ khoa được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là một trong những địa chỉ hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa trong đó có tình trạng vùng kín có mùi hôi

Bước tiến mới trong việc hỗ trợ người bệnh tại phòng khám phụ khoa Hồng Phong - Phòng khám chuyên khoa hàng đầu Tp. HCM

Công việc hằng ngày bận rộn, thời gian làm việc hành chính khiến bạn không có thời gian đến tại các cơ sở y tế để chờ đợi, bốc số chờ tới lượt. 

Hiểu được điều đó, phòng khám chuyên phụ khoa Hồng Phong ngoài việc hoạt động linh hoạt từ 8 - 20h hàng ngày. Chúng tôi còn triển khai dịch vụ chẩn đoán lâm sàng và đặt mã khám online qua hệ thống tư vấn trực tuyến với nhiều ưu điểm nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian. 

quy trinh

Hệ thống tư vấn trực tuyến là bước tiến mới trong việc hỗ trợ người bệnh tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM