Uống gì để cô bé hết khô hạn? Tư vấn chữa khô hạn khi quan hệ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Nguyễn Thị B: “Em bị khô rát khi quan hệ sau sinh? Sau khi em sinh con em cảm thấy sợ mỗi lần chồng ngỏ ý và nó trở thành ám ảnh mỗi lần ân ái. Em chẳng rõ nguyên nhân sao nữa nhưng đang lo lắng lắm vì chồng cũng cảm thấy không hài lòng”.

       Trả lời từ bác sĩ: "Nguyên nhân em bị khô rát sau sinh đó là âm đạo bị khô, không tiết ra chất nhầy, chất khiến cho cuộc “yêu” được thăng hoa, trọn vẹn. Tâm lý đang ngày càng căng thẳng nên dễ bị rối loạn nội tiết tố".

Tìm hiểu nguyên nhân gây quan hệ khô rát là do đâu?

       Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng khô hạn như: Tuổi tác, căng thẳng, tác dụng phụ của thuốc, sau điều trị hóa chất, suy nhược thần kinh, sức khỏe suy yếu,... nhưng nguyên nhân chính thường do các yếu tố sau:

       Suy giảm nội tiết tố nữ estrogen

       Estrogen có vai trò quan trọng trong việc tiết chất nhờn, độ đàn hồi, độ PH bình thường ở âm đạo. Các chất nhờn ở âm đạo giúp bảo vệ các mô khỏi sự tổn thương và nhiễm trùng, tăng thêm sự bôi trơn cho việc quan hệ trở nên dễ dàng hơn. Khi nội tiết tố nữ bị suy giảm, việc tiết chất nhờn không đủ là nguyên nhân chính gây ra “khô hạn”. 

       Phụ nữ sau khi sinh và cho con bú

       Sau sinh phụ nữ thường bị giảm nồng độ estrogen, đồng thời sau sinh các chị em thường có dấu hiệu bị stress, căng thẳng điều này sẽ ảnh hưởng tới việc tiết dịch âm đạo.

       Dùng chất kích thích, hút thuốc lá và uống rượu bia

       Các chất có trong thuốc lá, rượu bia là tác nhân gây ức chế thần kinh khoái cảm. Điều này dẫn tới việc không đạt độ khoái cảm khi quan hệ với bạn đời.

      Viêm nhiễm phụ khoa

       Khi âm đạo khô, việc quan hệ dễ gây tổn thương, đau rát, sưng tấy. Và khi dịch nhờn tiết quá ít khiến âm đạo bị mất cân bằng độ ẩm, các tác nhân gây bệnh dễ tấn công và gây viêm nhiễm phụ khoa. Ngược lại, tình trạng viêm nhiễm kéo dài cũng khiến âm đạo khô hơn, ảnh hưởng đến đời sống tình dục và cuộc sống.

Khô âm đạo ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chị em phụ nữ

       Ai cũng biết rằng tình dục là sợi dây vô hình gắn kết vợ chồng, thế nhưng không phải lúc nào đời sống tình dục cũng được như ý muốn. Vậy, chuyện “phòng the” sẽ ra sao khi "khô hạn" ập đến.

       Ảnh hưởng đến tinh thần, khiến phụ nữ suy giảm ham muốn

       Tình trạng đau rát, khô hạn khi quan hệ tình dục khiến phụ nữ cảm thấy cuộc “yêu” như cực hình, nếu để lâu sẽ khiến chị em rơi vào cảm giác sợ quan hệ, mất dần ham muốn tình dục, thường xuyên trốn tránh chồng. Chưa kể là khi phụ nữ bị khô hạn thì chính nam giới cũng cảm thấy đau rát, giảm khoái cảm.

       Làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa

       Khô âm đạo làm cho việc quan hệ tình dục dễ gây tổn thương, đau rát, nặng hơn có thể bị sưng tấy, chảy máu âm đạo. Đồng thời, tiết dịch âm đạo kém còn gây mất cân bằng độ pH khiến các tác nhân gây bệnh dễ dàng tấn công và gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Đây cũng là nguyên nhân tại sao nhiều chị em bị viêm nhiễm phụ khoa tái đi tái lại nhiều lần nhưng không khỏi.

       Giảm khả năng thụ thai

       Khô âm đạo không gây vô sinh nhưng nó là nguyên nhân cản trở quá trình thụ thai thành công. Từ đó làm giảm khả năng thụ thai ở chị em.

       Ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình

       Và cuối cùng, ảnh hưởng đáng buồn nhất của “khô hạn” chính là ảnh hưởng, đe dọa đến hạnh phúc gia đình. Trên thực tế, khô hạn ảnh hưởng đến cảm xúc của người bạn đời, khiến phái mạnh không được thỏa mãn, khi nhu cầu tình dục không được đáp ứng trong thời gian kéo dài sẽ gây ra những bất đồng, tình cảm rạn nứt. Đây là tác nhân khiến số lượng đàn ông ngoại tình gia tăng, từ đó đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Tư vấn chữa khô hạn khi quan hệ

       Với tình trạng quan hệ khô rát, các bác sĩ tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho lời khuyên như sau: “Để quá trình chữa trị âm đạo bị khô hiệu quả hơn, chị em nên giữ tinh thần thoái mái, không để stress, nghỉ ngơi hợp lý, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Ngoài ra, chị em nên dành thời gian tập thể dục đều đặn mỗi ngày để nâng cao sức khỏe”.

       Nhưng để điều trị dứt điểm tình trạng này, các chị em nên đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp:

a khoa Hồng Phong đã đưa ra những phương pháp điều trị khô âm đạo hiệu quả như sau:

● Dùng thuốc: Đối với các trường hợp nhẹ, có thể uống thuốc, thuốc tiêm, thuốc kháng sinh kích thích sản sinh nội tiết tố estrogen.

 Vật lý trị liệu: Kết hợp sử dụng sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng ngoại nhằm tiêu diệt các tế bào gây viêm nhiễm và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

● Phương pháp Oxygen O3, công nghệ dao LEEP:  Sử dụng công nghệ tiên tiến để điều trị hiệu quả, chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí.

       Ngoài áp dụng rất nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị khô âm đạo mang lại hiệu quả cao. Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã và đang nhận được rất nhiều sự tin tưởng của chị em thời gian vừa qua vì:

       Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại.

       Chi phí điều trị sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và mức phí tương ứng, không vẽ bệnh.

       Miễn phí tư vấn và đặt trước lịch hẹn để bệnh nhân không phải chờ đợi lâu. Giờ làm việc linh hoạt 8h-20h hàng tuần. Thuận tiện cho bệnh nhân đến thăm khám.

 [ Bạn có thắc mắc cần được giải đáp, click ngay để trực tiếp đặt câu hỏi cùng các chuyên gia.]

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM