Viêm buồng trứng và những điều chị em cần biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

        Sức khỏe sinh sản vẫn luôn là mối bận tâm hàng đầu của nhiều chị em dù ở độ tuổi nào. Và viêm buồng trứng cũng là căn bệnh không nằm ngoài mối bận tâm ấy. Viêm buồng trứng có thể gây nên những ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, thậm chí là vô sinh hiếm muộn cho nhiều chị em.

        Cùng tìm hiểu về căn bệnh viêm buồng trứng cùng cách chữa trị viêm buồng trứng hiệu quả để phòng tránh tốt hơn những biến chứng nguy hiểm từ căn bệnh này.

Tham khảo thêm:

► Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

► Chi phí khám và điều trị bệnh phụ khoa là bao nhiêu

[Bạn mắc bệnh viêm buồng trứng, bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về căn bệnh này? CLICK ngay để được tư vấn]

Viêm buồng trứng và triệu chứng nhận biết

        Bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết: viêm buồng trứng là hiện tượng buồng trứng nữ giới bị viêm nhiễm khiến các chức năng của buồng trứng như kích thích trứng phát triển, rụng trứng, phóng noãn và thụ thai bị suy giảm.

        Bệnh thường gây ra bởi các tác nhân như vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng,… tấn công và gây bệnh. Hầu hết các nguyên nhân gây viêm buồng trứng đều đến từ việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục bừa bãi, làm các thủ thuật nạo hút thai, lạm dụng thuốc tránh thai, chất kích thích trong quan hệ tình dục hoặc có tiền sử mắc các bệnh lý phụ khoa khác…

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Triệu chứng viêm buồng trứng giai đoạn cấp tính

       Viêm buồng trứng chia làm hai giai đoạn phát triển, mỗi một giai đoạn bệnh lại có những dấu hiệu và triệu chứng khác nhau, cụ thể:

  Nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt, thậm chí là mất kinh kéo dài.

  Sốt và mệt mỏi, đau bụng, đau mỏi thắt lưng và vùng hạ vị bị căng trướng.

  Khi quan hệ tình dục, nữ giới có triệu chứng đau nhức ở bụng dưới.

  Khí hư tiết nhiều, đặc dính và có mùi hôi.

  Hậu môn có cảm giác sưng nóng và ẩm ướt, đau rát khi đi đại tiện.

  Trong một số trường hợp, bệnh nhân có sức khỏe kém hoặc mắc các bệnh về gan, thận sẽ có cảm giác đau hai bên xương sường và ngực phải.

  Kèm theo đó là các triệu chứng: cơ thể mệt mỏi, chán ăn, rối loạn tiêu hóa…

Bạn gặp phải các triệu chứng tương tự, rất có thể bạn đã mắc bệnh viêm buồng trứng! CLICK tại đây để được chuyên gia tư vấn và đưa ra lời khuyên tốt nhất!

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Triệu chứng viêm buồng trứng mãn tính

  Kinh nguyệt bất thường, có màu đen, vón cục to. Trong thời gian hành kinh còn bị đau bụng kinh, đau mỏi vùng chậu và thắt lưng, cơn đau thậm chí còn kéo dài không dứt sau khi hết kinh nguyệt.

  Khí hư ra nhiều, có mùi hôi và màu sắc thay đổi bất thường, đặc biệt nếu khi hư kèm theo máu và mủ thì bệnh nhân tốt nhất nên thăm khám sớm.

  Vùng bụng dưới căng trướng, ấn vào có cảm giác cứng và đau.

  Cùng với đó là cơ thể mệt mỏi, sốt cao, chán ăn, sụt cân, suy nhược…

Bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe? Tốn cả buổi TÌM KIẾM THÔNG TIN trên mạng không bằng vài phút TRÒ CHUYỆN TRỰC TIẾP VỚI BÁC SĨ chuyên khoa tại đây!

Biến chứng nguy hiểm từ viêm buồng trứng

        Viêm buồng trứng gây nên những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới, cụ thể:

►  Ngăn cản sự phát triển của các nang trứng, khiến các nang không thể phát triển và hấp thu đầy đủ các chất lỏng trong buồng trứng.

►  Ngăn cản quá trình rụng trứng và phóng noãn để thụ thai.

►  Gây ra những cơn đau đớn cho người bệnh dẫn đến công việc và sinh hoạt bị gián đoạn.

►  Ảnh hưởng đến đời sống tình dục, làm rạn nứt tình cảm vợ chồng.

►  Nguy cơ gây suy buồng trứng sớm, gây vô sinh cùng nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Bạn thắc mắc viêm buồng trứng có thai được không? CLICK để biết câu trả lời ngay!

Điều trị viêm buồng trứng an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

        Ngay khi gặp những triệu chứng bất thường nghi ngờ mắc viêm buồng trứng kể trên, chị em tuyệt đối không nên tùy tiện chữa trị viêm buồng trứng tại nhà, mà nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và có phác đồ điều trị thích hợp nhất.

        Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, chúng tôi chủ yếu chữa trị viêm buồng trứng bằng 2 phương pháp như sau:

  Phương pháp nội khoa

Với trường hợp bệnh nhẹ như trong giai đoạn cấp tính, bệnh nhân sẽ được chỉ định chữa trị viêm buồng trứng bằng thuốc kháng sinh kháng viêm nhằm tiêu diệt nhanh các viêm nhiễm ở buồng trứng, loại bỏ các triệu chứng viêm nhiễm nhanh nhất.

  Phương pháp ngoại khoa

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, dùng thuốc sẽ khó cho hiệu quả cao. Các bác sĩ sẽ tiến hành soi ổ bụng người bệnh để kiểm tra tình trạng buồng trứng sưng nước, kết dính, dính vào ống dẫn trứng và chẩn đoán bệnh chính xác.

Đồng thời, bác sĩ sẽ kết hợp cả việc dùng thuốc kháng sinh và dùng phẫu thuật, nội soi ổ bụng để thực hiện phân hủy bám dính.

Với những trường hợp nặng hơn, bệnh nhân có thể được chỉ định chữa trị viêm buồng trứng bằng đốt điện, đốt laser, áp dụng sóng cao tần và tia laser để đốt diệt vùng bị viêm nhiễm, điều trị dứt điểm viêm buồng trứng.

Bạn đã tốn nhiều thời gian và tiền bạc, thử qua nhiều phương pháp nhưng vẫn chưa khỏi bệnh? CLICK NGAY hoặc gọi về hotline để được tư vấn về phương pháp điều trị hiệu quả nhất với tình trạng của bạn!

Khám phụ khoa về bị ra máu, nguyên nhân do đâu?

Vì sao bạn nên lựa chọn Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín?

        Hiện nay trên địa bàn TP. HCM với rất nhiều cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh lý phụ khoa, cùng với các đơn vị y tế công lập, các bệnh viện lớn, phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là cơ sở y tế tin cậy, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người bệnh khi đến khám và điều trị, bạn sẽ nhận được những dịch vụ tốt nhất, cụ thể:

✔​ ​ Trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các quốc gia có nên y tế phát triển trên thế giới.

✔​ ​ Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo tập huấn đúng tác phong người làm nghề y, bạn sẽ nhận được sự chăm sóc chu đáo, ân cần của đội ngũ này.

✔​ ​ Đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, tận tâm, giỏi chuyên môn, nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn.

✔​ ​ Giá cả niêm yết công khai, người bệnh có thể an tâm điều trị mà không cần lo lắng về chi phí.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM