Viêm vùng chậu có nguy hiểm không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Cùng với nhiều bệnh lý phụ khoa khác, viêm vùng chậu dường như đã trở thành căn bệnh khá phổ biến  đối với nhiều chị em trong độ tuổi sinh đẻ và đã từng có quan hệ tình dục. Vậy viêm vùng chậu có nguy hiểm không? Điều trị viêm vùng chậu như thế nào? Hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

Tham khảo thêm:

► Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

► Viêm vùng chậu và những dấu hiệu tố cáo căn bệnh

 [Trước khi quá muộn, hãy quan tâm đến sức khỏe mình hơn. Hãy click ngay nếu bạn đang có biểu hiện bất thường]

Viêm vùng chậu là gì?

       Viêm vùng chậu là tình trạng nhiễm trùng ở cổ tử cung, ống dẫn trứng hoặc buồng trứng và những cơ quan lân cận khác. Bệnh gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới.

       Nhiều người không biết rằng họ bị bệnh viêm vùng chậu ở giai đoạn đầu. Bởi bệnh thường không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào, hoặc các triệu chứng nhẹ đến mức bạn không nhận ra. Đến khi bệnh nặng, các triệu chứng sẽ có xu hướng rõ ràng hơn như: đau bụng, sốt hoặc ớn lạnh, mệt mỏi, dịch tiết âm đạo có mùi, đau khi quan hệ…

       Một số triệu chứng của viêm vùng chậu có thể bị nhầm lẫn với các vấn đề sức khỏe khác, như viêm ruột thừa hoặc lạc nội mạc tử cung. Vì vậy, đi thăm khám và để bác sĩ kiểm tra là cách duy nhất để biết chắc chắn điều gì đang xảy ra với bạn.

 Bệnh viêm vùng chậu khiến sức khỏe bạn suy giảm, tinh thần mệt mỏi? Hãy để các chuyên gia giúp bạn đưa ra lời khuyên tốt nhất! CLICK TẠI ĐÂY!

Nguyên nhân gây viêm vùng chậu bạn nhất định phải biết

       Các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, phần lớn các trường hợp bị viêm vùng chậu là do các nguyên nhân dưới đây gây ra, cụ thể:

  Do biến chứng của các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, chlamydia… không được phát hiện và điều trị kịp thời, khiến các tác nhân gây bệnh này lây lan đến vùng chậu và gây viêm vùng chậu.

  Do biến chứng viêm nhiễm phụ khoa: các bệnh lý viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung… nếu không được điều trị triệt để thì tác nhân gây bệnh sẽ lây lan đến tử cung, buồng trứng, vòi trứng và gây viêm vùng chậu.

  Do quan hệ tình dục: việc quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người, quan hệ quá sớm… dễ dẫn đến tổn thương tử cung và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

  Sinh đẻ, phá thai nhiều lần: sinh đẻ hoặc phá thai nhiều lần khiến tử cung, buồng trứng, vòi trứng bị ảnh hưởng khiến các vi khuẩn dễ xâm nhập. Đây cũng là nguyên nhân gây viêm vùng chậu thường gặp nhất.

  Thụt rửa âm đạo nhiều: khiến môi trường âm đạo bị khô, khiến vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm phụ khoa nói chung và viêm vùng chậu nói riêng.

 Bạn có đang mắc phải những nguyên nhân kể trên? Tư vấn cùng bác sĩ chuyên khoa để nhận ngay lời khuyên hữu ích!

Viêm vùng chậu có nguy hiểm không?

      Khi bị viêm vùng chậu không được điều trị kịp thời, chị em sẽ phải đối mặt với những nguy cơ đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, khả năng sinh sản như sau:

  Biến chứng viêm vùng chậu

✜  Thai ngoài tử cung: Viêm nhiễm tại các cơ quan trong vùng chậu, đặc biệt là tại buồng trứng, vòi trứng có thể khiến cho trứng đã thụ tinh không thể di chuyển vào bên trong tử cung để làm tổ, mà đọng lại ở vòi trứng, buồng trứng hoặc ổ bụng. Thai ngoài tử cung nếu không chữa trị kịp thời, có thể dẫn tới tình trạng thai bị vỡ gây xuất huyết ổ bụng rất nguy hiểm và có thể dẫn tới tử vong.

✜  Vô sinh – hiếm muộn: Vùng chậu bị viêm có thể làm tổn thương cơ quan trong hệ sinh sản như tử cung, buồng trứng… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, lâu dần sẽ gây vô sinh ở nữ giới. Nguy cơ càng cao hơn khi trì hoãn việc điều trị.

✜  Đau vùng chậu mãn tính: Bệnh viêm vùng chậu có thể gây đau vùng chậu có thể kéo dài hàng tháng hoặc hàng năm. Sẹo trong ống dẫn trứng của bạn và các cơ quan vùng chậu khác có thể gây đau khi giao hợp và rụng trứng.

✜  Áp xe buồng trứng: viêm vùng chậu có thể gây áp xe - một tập hợp mủ - hình thành trong ống tử cung và buồng trứng của bạn. Nếu không được điều trị, bạn có thể bị nhiễm trùng đe dọa tính mạng.

Điều trị viêm vùng chậu khỏi hẳn, ngăn biến chứng tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

      Để điều trị viêm vùng chậu, hiện nay Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đang áp dụng điều trị bằng nhiều phương pháp tiên tiến, giúp bệnh nhân giảm triệu chứng và loại bỏ tác nhân gây bệnh nhanh chóng, hiệu quả.

      Dùng thuốc

Được áp dụng với các trường hợp viêm vùng chậu cấp tính. Bằng cách sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu nhằm ức chế sự phát triển của vi khuẩn và tăng cường sức đề kháng của cơ thể, từ đó nhanh chóng cải thiện và đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm.

      Phương pháp phẫu thuật

Áp dụng cho viêm vùng chậu ở giai đoạn mãn tính và áp xe. Khi viêm vùng chậu ở giai đoạn áp xe cần tiến hành phẫu thuật để chọc hút hoặc cắt bỏ khối áp xe trước khi nó vỡ.

      Phương pháp vật lý trị liệu

Là sự kết hợp giữa thuốc và các công nghệ trị liệu nhằm mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Đặc biệt thích hợp cho bệnh ở giai đoạn mãn tính bởi lúc này bệnh nhân đã có biểu hiện kháng thuốc cũng như bệnh có dấu hiệu tái đi tái lại nhiều lần. Phương pháp giúp hạn chế quá trình phát triển của vi khuẩn và giúp tiêu viêm nhanh chóng.

Cụ thể, phương pháp sử dụng máy đa chức năng HGP – 1000 để diệt trừ vi khuẩn E.Coli, tụ cầu khuẩn vàng Staphylococcus, cầu khuẩn Casndida và các vi khuẩn gây bệnh khác một cách nhanh chóng.

 Tìm hiểu thêm về phương pháp và chi phí điều trị bằng cách NHẤP VÀO ĐÂY, bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí!

      Không chỉ sở hữu những phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín còn được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý phụ khoa.

      Cùng với đó là đội ngũ y nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, thủ tục thăm khám nhanh chóng, chi phí hợp lý… nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm thăm khám.

      Mọi thông tin chi tiết cũng như thắc mắc thêm, chị em hãy liên hệ ngay với các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín TẠI ĐÂY để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.  

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM