Vùng kín bị khô bong da phải làm sao?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Vùng kín bị khô bong da thường xảy ra do vùng kín không tiết đủ dịch nhờn. Điều này gây khó chịu cho nữ giới, đặc biệt là trong chuyện quan hệ vợ chồng. Người phụ nữ sẽ cảm thấy ngứa, đau rát khi cậu nhỏ thâm nhập vào vùng kín, làm giảm khoái cảm, thậm chí chảy máu và không thể thực hiện giao hợp được với bạn tình. Tình trạng này hết sức nguy hiểm, chị em không được chủ quan mà phải tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân vùng kín bị khô bong da

       Vùng kín bị ngứa và bong tróc da có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến khiến bạn gặp phải hiện tượng này:

       Nồng độ nội tiết tố estrogen suy giảm

       Theo các bác sĩ, lượng hormone sinh dục nữ estrogen dồi dào giúp cho vùng kín khoẻ mạnh nhờ tiết ra chất nhờn thường xuyên, duy trì độ đàn hồi và nồng độ acid bình thường ở vùng kín. Chất nhờn còn có tác dụng bảo vệ các mô ở vùng kín không bị tổn thương, nhiễm trùng và đặc biệt khi có các kích thích tình dục sẽ giúp bôi trơn, tạo điều kiện cho việc quan hệ vợ chồng trở nên dễ dàng hơn.

       Vệ sinh vùng kín

       Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm để vệ sinh hoặc dùng các dung dịch vệ sinh có độ PH chênh lệch quá lớn làm thay đổi môi trường âm đạo tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

       Yếu tố tâm lý

       Phụ nữ ngày nay thường sẽ phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức để có thể tập trung vào công việc, gia đình cùng các mối quan hệ xã hội. Điều này khiến người phụ nữ gặp phải rất nhiều áp lực về tâm lý. Căng thẳng quá mức và thường xuyên có thể khiến cho vùng kín bị khô bong da.

       Quan hệ tình dục bừa bãi trực tràn

       Không sử dụng bao cao su khi quan hệ, dùng băng vệ sinh không đảm bảo, không thay băng thường xuyên trong kì kinh nguyệt, mặc quần áo ướt, quần áo bó chặt,…

Vùng kín bị khô bong da là triệu chứng của bệnh gì?

       Nếu thấy hiện tượng vùng kín bị khô bong da kèm theo những biểu hiện bất thường kéo dài và trở nên này càng nghiêm trọng hơn. Lúc này chị em cũng tuyệt đối không được chủ quan, vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải một trong những căn bệnh dưới đây. Cụ thể như sau:

       Viêm âm đạo: Khi bị viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida hoặc Chlamydia, chị em phụ nữ thường gặp phải những triệu chứng như: Ngứa ngáy âm đạo và âm hộ, xuất hiện các nốt mụn, khí hư màu trắng hoặc vàng, vùng kín có mùi hôi…

       Khi ngứa ngáy, nếu chị em gãi mạnh sẽ khiến những nốt mụn vỡ ra hoặc gây tróc và xước da ở âm đạo.

       Bệnh lây qua đường tình dục: Sùi mào gà và mụn rộp sinh dục là 2 căn bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Cả 2 căn bệnh này đều có thể gây nên hiện tượng âm đạo bị tróc da và ngứa. Bên cạnh đó, khi mắc bệnh chị em còn có triệu chứng âm đạo xuất hiện những nốt mụn nước, bọng nước nhỏ li ti (mụn rộp sinh dục) hay  xuất hiện các u nhú, mụn sùi (sùi mào gà). Ban đầu các nốt mụn này sẽ mọc riêng lẻ, nhưng theo thời gian các nốt mụn này sẽ phát triển lớn dần là liên kết lại với nhau thành chùm lớn như chùm nho hoặc mảng lớn như hoa súp lơ, mào gà,…

  Còn chần chờ gì nữa mà không đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín. 

        Rận lông mu: Ký sinh trùng thường sống kí sinh ở những vùng da có lông rậm rạp như bộ phận sinh dục. Bệnh có thể lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với da. Khi mắc bệnh này, chị em thường bị ngứa ngáy, nếu gãi mạnh có thể gây xước và tróc da âm đạo dẫn đến viêm nhiễm.

        Chàm sinh dục: Là trường hợp đặc biệt của bệnh chàm với những dấu hiệu như: âm đạo ngứa ngáy và xuất hiện mụn đỏ – mụn nước. Sau một thời gian, các nốt mụn có thể bị bong tróc da tạo nên lớp da khô ráp và sần sùi; nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến viêm nhiễm âm đạo.

       Viêm da cơ địa ở âm đạo: Bệnh này khi xuất hiện ở bộ phận sinh dục thường có những triệu chứng như: ngứa ngáy dữ dội ở âm đạo, xuất hiện mụn đỏ, dịch mủ chảy ra từ các nốt mụn, da ở âm đạo khô ráp và bong tróc thành từng mảng. Khi ngứa có thể khiến âm đạo bị tổn thương do chị em cào gãi khi bị ngứa và tróc da,…

Vùng kín bị khô bong da phải làm sao?

       Khi gặp tình trạng vùng kín bị khô bong da vừa nêu trên có thể gây ra. Cách tốt nhất lúc này đó là chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra và chữa trị bệnh kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

       Khuyến cáo: Chị em nữ giới tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà để chữa trị bệnh khi chưa có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ hoặc áp dụng các bài thuốc dân gian không rõ nguồn gốc. Bởi điều này có thể dẫn đến việc chữa trị bệnh sai cách, sai thuống khiến cho bệnh trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn, thường xuyên tái phát và gây khó khăn cho việc chữa trị bệnh về sau. Đồng thời mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí chữa trị bệnh hơn.

       Hiện nay, các bác sĩ tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã và đang chữa trị hiệu quả các bệnh lý gây nên hiện tượng vùng kín bị bong tróc da bằng phương pháp Tây y. Theo đó, sau khi thăm khám tùy vào từng trường hợp bệnh lý cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc tây y chuyên khoa đặc hiệu hoặc phối hợp để tiêu diệt, loại bỏ các tác nhân gây bệnh và cải thiện triệu chứng.

       Riêng đối với trượng hợp âm dạo bị bong tróc da là do căn bệnh sùi mào gà gây nên thì các bác sĩ sẽ chỉ định đốt sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT thế hệ 2 mang lại hiệu quả cao và nhiều ưu điểm vượt trội khác.

       Không chỉ áp dụng phương pháp chữa trị bệnh hiện đại, độc đáo mang lại hiệu quả cao. Mà toàn bộ quá trình thăm khám và điều trị bệnh tại phòng khám đều do các bác sĩ  kinh nghiệm lâu năm trong việc điều trị vùng kín khô rát, trình độ chuyên môn cao, tay nghề giỏi thực hiện. Cùng với đó là hệ thống máy móc, thiết bị y tế được trang bị đầy đủ, hiện đại giúp cho việc chẩn đoán và chữa trị bệnh diễn ra nhanh chóng, chính xác.

       Mặt khác, phòng khám còn chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, cùng thủ tục thăm khám nhanh gọn, không mất thời gian chờ đợi. Chi phí được niêm yết công khai, minh bạch theo quy định của Bộ Y tế.

 Nếu phát hiện vùng kín mình bị khô bong da, chị em hãy  CLICK VÀO KHUNG CHAT để được tư vấn cụ thể. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM