Vùng kín ra khí hư kèm theo máu là bệnh gì?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bất cứ sự thay đổi nào về số lượng, màu sắc, tính chất của dịch tiết vùng kín luôn là dấu hiệu cảnh báo những bất thường xảy ra tại cơ quan sinh sản nữ giới. Vùng kín ra khí hư kèm theo máu là một trong những triệu chứng đáng lo ngại như thế. Vậy khí hư kèm theo máu là bệnh gì?

Tham khảo thêm:

► Khí hư trắng đục như bã đậu là bị gì

► Cách điều trị bệnh khí hư hiệu quả

Vùng kín ra khí hư kèm theo máu là bệnh gì?

       Khí hư hay còn là dịch tiết âm đạo ở nữ giới thường có dạng lỏng nhầy, màu trắng trong hoặc hơi đục, có chức năng giữ ẩm và cân bằng môi trường âm đạo.

       Có nhiều bệnh lý liên quan đến khí hư bất thường như dịch tiết âm đạo ra nhiều, có màu sắc và mùi lạ, tính chất dịch bị thay đổi. Trong đó, tình trạng vùng kín ra khí hư kèm tgeo máu là triệu chứng rất nguy hiểm do nhiều bệnh lý gây ra.

       Viêm âm đạo

Sở dĩ viêm âm đạo dẫn đến khí hư có lẫn máu là do virus, vi khuẩn, nấm men phát triển quá mức, gây ra tình trạng viêm nhiễm, lở loét. Phụ thuộc vào từng tác nhân gây bệnh khác nhau mà ở mỗi trường hợp, chị em có thể gặp phải các biểu hiện không giống nhau.

Khi mắc bệnh, bệnh nhân có thể gặp phải các triệu chứng như: khí hư ra nhiều, khí hư màu xanh, màu vàng, nâu… thêm vào đó là dấu hiệu khí hư bốc mùi hôi khó chịu, tính chất của khí hư cũng thay đổi như: đặc quánh, khí hư có bọt hoặc loãng như nước, vùng kín ngứa ngáy. Bệnh nặng hơn có thể thấy khí hư tiết dịch nhiều lẫn máu hoặc kèm mủ, vùng kín sưng tấy, gây đau đớn khi tiểu tiện và chảy máu khi giao hợp.  

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào lát cắt ở cổ tử cung phát triển xâm lấn ra bên ngoài, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, virus có hại xâm nhập gây viêm nhiễm.

Nữ giới mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có kinh nguyệt thất thường, quan hệ đau rát, khí hư ra nhiều có màu vàng hoặc xanh như mủ, nhiều trường hợp sẽ ra khis hư màu nâu kèm theo máu kéo dài. Lượng khí hư này do các tế bào tuyến tiết ra và bị viêm nên có đặc điểm khá bất thường, thay đổi về màu sắc lẫn tính chất.

       Bệnh polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là sự tăng sinh quá mức của các tế bào nội mạc tử cung.

Chị em mắc bệnh thường có chu kỳ kinh không đều, đau khi quan hệ. Đặc biệt là tình trạng khí hư bất thường lẫn máu xuất hiện ở phần lớp trường hợp sau khi quan hệ, sau khi thụt rửa vùng kín, xuất hiện ngoài kỳ kinh, rong kinh,… kèm theo cảm giác đau đớn khó chịu.

       Ung thư cổ tử cung

Khí hư lẫn máu còn là triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung. Bệnh khiến âm đạo tăng  tiết dịch và khi các tế bào ở cổ tử cung bị viêm loét bong ra sẽ gây chảy máu lẫn trong khí hư.

Ngoài ra, bệnh còn có các triệu chứng khác như: khí hư màu vàng, màu xanh, có mùi hôi nặng, đau rát khi quan hệ, đau vùng chậu, đau lưng…

Ung thư cổ tử cung có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của chị em nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Khí hư lẫn máu có thể coi là một tình trạng nghiêm trọng. Vì vậy, nếu chị em rơi vào trường hợp này cần nhanh chóng thăm khám ngay để xác định sớm nguyên nhân và được bác sĩ đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất.

Bạn có các biểu hiện trên? Bạn nghi ngờ mình mắc bệnh? Cần được tư vấn và hỗ trợ. Hãy trò chuyện cùng chúng tôi. Chỉ cần CLICK CHUỘT, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Điều trị khí hư kèm máu bằng phương pháp nào?

       Các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, những bệnh lý liên quan đến tình trạng khí hư có lẫn máu nên sớm được hỗ trợ điều trị để tránh gây ra những hậu quả ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sinh hoạt của chị em.        

       Tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị theo các phương pháp khác nhau:

  Sử dụng thuốc: Thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc đặt âm đạo có tác dụng giảm triệu chứng bệnh, tiêu diệt nấm men, vi khuẩn  có hại để cân bằng môi trường âm đạo.

  Phương pháp Oxygen: Là một trong những giải pháp tối ưu được nhiều chuyên gia lựa chọn và được Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín áp dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hiện tượng khí hư có lẫn máu. Lượng ion oxy hoạt tính của phương pháp Oxygen sẽ tác động trực tiếp đến ổ bệnh và diệt sạch khuẩn. Không gây đau đớn, giảm thiểu tác dụng phụ, loại bỏ triệu chứng bệnh.

  Phương pháp Dao Leep: Phương pháp mang lại hiệu quả với các trường hợp mắc bệnh ở tử cung, nhằm kích thích tế bào tổn thương phục hồi, bảo vệ tế bào lành tính xung quanh, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, loại bỏ tình trạng khí hư lẫn máu hiệu quả.

Bạn cần thêm thông tin về phương pháp? CLICK TẠI ĐÂY để trò chuyện cùng các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chúng tôi!

Địa chỉ điều trị khí hư kèm theo máu hiệu quả cho bạn tại TP.HCM

       Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là phòng khám được Bộ Y tế cấp phép hoạt động do đó phòng khám đáp ứng đầy đủ theo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành. Là một trong những phòng khám đạt chuẩn, uy tín và chất lượng tại TP. HCM hiện nay. Phòng khám với:

  Trang thiết bị y tế hiện đại, mang lại hiệu quả cao trong thăm khám và điều trị. Trang thiết bị hiện tại của phòng khám chủ yếu được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Thụy Sĩ...

  Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

  Cơ sở phòng khám khang trang. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình giúp đỡ người bệnh trong suốt quá trình điều trị.

  Thủ tục nhanh gọn, từ khâu phát số, thu phí đến quá trình kiểm tra, thăm khám. Không để người bệnh phải đợi chờ lâu.

  Phương pháp khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của người bệnh.

  Chi phí hợp lý, rõ ràng, công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

  Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24, làm việc không ngày nghỉ sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh bất cứ lúc nào.

       Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín về tình trạng vùng kín ra khí hư kèm theo máu là bệnh gì. Hy vọng đã phần nào giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh và từ đó có biện pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp nhất. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín để được giải đáp hoàn toàn miễn phí! 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM