Có kinh 2 lần trong 1 tháng là bệnh gì - Nguy hiểm không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bình thường cứ mỗi tháng nữ giới sẽ xuất hiện kinh nguyệt một lần. Tuy nhiên, nếu 1 tháng có kinh 2 lần thì chị em cần hết sức cảnh giác. Vì đây có thể là dấu hiệu bất thường cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em.

(Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, phòng khám chỉ nhận KHÁCH ĐẶT HẸN trước qua tin nhắn / điện thoại / zalo để sắp xếp khám bệnh nhanh, tránh tình trạng đông bệnh nhân.)

Thực hiện "5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Tham khảo thêm:

► Rong kinh phải làm sao - Cách chữa trị hiệu quả nhất

 Tổng đài tư vấn về kinh nguyệt

[Có kinh 2 lần trong 1 tháng là bệnh gì? Click tại đây để được tư vấn nhanh]

1 tháng có kinh 2 lần là bị gì?

  Thông thường kinh nguyệt ở nữ giới diễn ra theo chu kỳ từ 21 - 30 ngày, cứ 1 tháng kinh nguyệt sẽ xuất hiện một lần và mỗi lần kéo dài từ 3 – 7 ngày tùy theo cơ địa mỗi người. Do đó, bất cứ trường hợp nào có kinh nhiều hơn 1 lần/tháng là tình trạng bất thường, không đúng theo chu kỳ.

  Theo các chuyên gia phụ khoa, hiện tượng 1 tháng có kinh 2 lần có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải trong những bệnh lý sau đây:

1. Hội chứng buồng trứng đa nang

  Khi thấy 1 tháng có kinh 2 lần kèm theo các biểu hiện như: khí hư bất thường, đau bụng dưới thường xuyên..., chị em nên nghĩ ngay đến việc bản thân đang mắc phải hội chứng đa nang buồng trứng.

  Đây là tình trạng buồng trứng có nhiều nang trứng phát triển, vỏ dày lên nhưng không to hơn hay không có khả năng tự chín hoặc tự rụng. Đa nang buồng trứng khiến nội tiết tố trong cơ thể nữ giới bị rối loạn, chu kỳ kinh không đều trong đó có hiện tượng 1 tháng có kinh 2 lần.

2. U xơ tử cung

  U xơ tử cung là tình trạng xuất hiện những khối u nhỏ màu trắng ở thành tử cung hoặc niêm mạc tử cung. Các khối u này phát triển lớn mà không được điều trị sẽ làm mất sự cân bằng nội tiết tố, dẫn đến 1 tháng có 2 lần kinh nguyệt.

3. Viêm nhiễm phụ khoa

  Hiện tượng trong 1 tháng có kinh 2 lần còn có thể do bạn đang mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, polyp cổ tử cung... Đây là những bệnh phụ khoa nguy hiểm, để lâu có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí tăng nguy cơ vô sinh, ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

1 tháng có kinh 2 lần có nguy hiểm không?

  Cũng theo các chuyên gia phụ khoa, tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần nếu không được kịp thời phát hiện và điều trị sẽ có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe lẫn khả năng sinh sản của chị em như:

   Gây vô sinh, hiếm muộn

  1 tháng có kinh 2 lần có thể xuất phát từ các bệnh phụ khoa và hiện tượng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

  Đối với bệnh phụ khoa, sự tổn thương tại các cơ quan sinh dục sẽ khiến cho các hoạt động thụ thai, mang thai bị ảnh hưởng nghiệm trọng, dẫn đến nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Hoặc nếu có thai, chị em cũng có thể phải gặp rất nhiều rủi ro không mong muốn trong thai kỳ.

  Còn đối với trường hợp bị rối loạn nội tiết tố, các hoạt động sinh lý ở nữ giới sẽ không thể diễn ra ổn định, việc này sẽ gây cản trở đến khả năng thụ thai của chị em.

   Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

  Kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong 1 tháng khiến nhiều chị em chưa có sự chuẩn bị và thường tỏ ra vô cùng lúng túng, e ngại, từ đó ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt. Nếu xảy ra liên tục sẽ khiến cho các chị em cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, chất lượng cuộc sống bị suy giảm.

   Ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh lý

  1 tháng có kinh 2 lần khiến chị em có thể phải đối mặt với nguy cơ thiếu máu, thiếu sắt do cơ thể không bổ xung kịp lượng sắt thiếu hụt sau mỗi lần hành kinh. Khiến chị em thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng, chóng mặt, hoa mắt, thậm chí ngất xỉu.

 Chính vì vậy, ngay khi xuất hiện tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và có biện pháp điều trị càng sớm càng tốt.

Bác sĩ đang online! Click ngay để được tư vấn giải pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn!

Gợi ý địa chỉ điều trị 1 tháng có kinh 2 lần uy tín tại TPHCM

  Để được thăm khám và điều trị tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần hiệu quả, chị em nên lựa chọn đến Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là phòng khám nằm trong TOP 10 địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín tại khu vực TPHCM và miền nam trong nhiều năm qua.

  Đến với phòng khám, chị em sẽ được trực tiếp thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ phụ khoa giỏi, đến từ các bệnh viện lớn, cộng với đó là sự hỗ trợ đắc lực từ máy móc hiện đại, đảm bảo giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần. Căn cứ vào đó, các bác sĩ giàu kinh nghiệm tại đây sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao cho chị em.

 Những thế mạnh của Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín:

  ✔​ Được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

  ✔​ Đội ngũ bác phụ khoa giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm.

  ✔​ Cơ sở vật chất, máy móc y tế hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

  ✔​ Quy trình thăm khám khoa học, thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.

  ✔​ Bảo mật thông tin người bệnh an toàn.

  ✔​ Đội ngũ nhân viên có tác phong chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, tận tình, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

  ✔​ Chi phí khám và điều trị bệnh được niêm yết công khai và nằm trong khung giá do Bộ Y tế quy định nên đảm bảo rất hợp lý.

   Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín khuyến khích chị em nên đặt lịch khám trước để chủ động được thời gian khám. Việc đặt lịch hen khám rất đơn giản, chỉ cần gọi đến Hotline  hoặc NHẤN VÀO ĐÂY để được hướng dẫn.

Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM