Điều trị ngứa vùng mu ở nữ giới như thế nào?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Bên cạnh tình trạng ngứa rát âm đạo thường thấy thì ngứa vùng mu cũng là một trong những triệu chứng phổ biến không kém ở nhiều chị em. Chúng khiến chị em mất tự tin, làm đảo lộn cuộc sống, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe và chuyện chăn gối của vợ chồng.

       Vậy phải điều trị ngứa vùng mu như thế nào để có thể đẩy lùi triệu chứng phiền toái này? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tham khảo thêm:

► Đau rát vùng kín ở nữ giới là bệnh gì

► Nguyên nhân do đâu gây ngứa âm vật?

 Ngứa ngáy vùng mu khiến bạn đứng ngồi không yên? Hỏi ngay ý kiến bác sĩ TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Ngứa vùng mu – Nguyên nhân do đâu?

       Ngứa vùng mu thường khiến chị em mệt mỏi, khó chịu. Lý do ngứa vùng mu có thể bắt nguồn do nấm, bị viêm, dị ứng, mắc bệnh xã hội hoặc có rận… Cụ thể:

      ✤ Ngứa vùng mu do nhiễm nấm

Chủ yếu là nấm candida, loại nấm này không những gây bệnh viêm âm đạo, dương vật, nách mà còn gây bệnh ở mọi vị trí trên cơ thể, trong đó có phần lông mu.

Khi vi khuẩn tấn công, sẽ khiến người bệnh bị ngứa râm ran, ngứa nhiều vào buổi tối khiến người bệnh khó chịu, không thể ngủ sâu giấc. Cùng với đó là các triệu chứng tấy đỏ, đau rát, dịch âm đạo ra màu trắng, vón cục…

      ✤ Ngứa vùng mu do viêm nang lông

Là tình trạng viêm nhiễm lông ở da, có thể chỉ một vài nang lông hoặc nhiều nang lông cùng bị viêm. Khi mắc bệnh này, chỉ em có thể quan sát thấy vùng da ở khu vực lông mu xuất hiện các nốt sần đỏ, bên trong có một ít sợi lông bị cuộn lại, có lúc mưng mủ và gây ngứa ngáy.

      ✤ Ngứa vùng mu do rận mu

Nếu vùng mu bị ngứa ngáy dữ dội, ngứa nhiều hơn về đêm thì rất có thể do nguyên nhân rận mu gây nên. Đây là sinh vật có kích thước rất nhỏ, chỉ khoảng 0,8-1,2 mm sống ký sinh ở vùng lông mu, lông mày. Chúng hút máu của vật chủ để sống, khi vết thương lành lại sẽ gây ra sẹo xấu.

Rận mu có thể lây từ người này qua người khác thông qua quan hệ, mặc chung quần áo, chăn chiếu, đồ cá nhân khác đều có khả năng lây bệnh.

      ✤ Ngứa vùng mu do mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục do vi khuẩn HPV gây nên qua quan hệ tình dục không an toàn, làm xuất hiện các u nhú trên mu vùng kín, gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

      ✤ Ngứa vùng mu do viêm âm đạo

Viêm âm đạo gây ra những cơn ngứa làm âm đạo, môi lớn, môi bé luôn trong tình trạng nóng rát. Những cơn ngứa dữ dội có xu hướng lan nhanh và rộng. Toàn bộ phần mu bị ảnh hưởng và có dấu hiệu ngứa rát liên tục.

Cùng với đó, lượng khí hư khi bị viêm âm đạo tiết ra nhiều hơn, khí hư có màu vàng hoặc vàng xanh, kèm mùi hôi nồng đặc trưng. Vùng kín có mùi, kết hợp với độ ẩm cao và những vi khuẩn sẵn có đã tạo điều kiện cho một lượng lớn vi khuẩn phát triển ồ ạt và làm vùng mu ngứa ngáy nhiều hơn. Tuy vậy, cơn ngứa vùng mu thường không dữ dội như những vị trí khác.

Bạn bị ngứa vùng mu nhưng không biết nguyên nhân do đâu? CLICK TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Điều trị ngứa vùng mu như thế nào?

       Không những gây nên những bất tiện cho trong sinh hoạt, ngứa vùng mu còn là dấu hiệu của nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa cần được điều trị ngay để tránh các biến chứng nguy hiểm.

       Để khắc phục tình trạng ngứa vùng mu, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín hiện đã và đang áp dụng thành công nhiều phương pháp điều trị hiện đại, mang đến hiệu quả cao trong thời gian ngắn nhất.

  Phương pháp nội khoa

Một số loại thuốc bôi, thuốc uống được sử dụng cho các trường hợp ngứa vùng mu do viêm nhiễm, nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Tùy vào nguyên nhân gây ngứa mà bác sĩ có thể khuyên người bệnh nên sử dụng loại thuốc nào cho phù hợp.

  Phương pháp Oxygen

Là phương pháp phổ biến giúp điều trị hiệu quả các bệnh viêm phụ khoa. Nhờ vào các ion oxy hoạt tính len lỏi vào từng vị trí viêm bên trong cơ quan sinh dục và làm sạch, loại bỏ nấm, vi khuẩn gây ngứa và viêm phụ khoa.

  Liệu pháp miễn dịch sinh học

Đây là phương pháp được áp dụng khá thành công khi có tác dụng đặc biệt từ sâu bên trong, giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, phục hồi hiệu quả các tế bào bị tổn thương do mụn rộp sinh dục gây ra, loại bỏ triệu chứng ngứa bộ phận sinh dục nhanh chóng.

       Đến với Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, bệnh nhân sẽ được điều trị bệnh hiệu quả với nhiều lợi thế như:

  Chữa bệnh an toàn, chuẩn xác.

  Loại bỏ vi khuẩn nhanh chóng và không làm ảnh hưởng đến các mô lân cận.

  Phục hồi lại vùng mô tổn thương do các cơn ngứa kéo dài gây ra.

  Tăng cường sức đề kháng để ngăn chặn bệnh quay trở lại.

       Trên thực tế, có không ít trường hợp chị em thấy mình xuất hiện triệu chứng ngứa ngáy ở vùng mu đã tự ý mua thuốc về tự bôi, tự uống mà chưa qua bất kì chỉ định nào của bác sĩ. Điều này có thể khiến tình trạng ngứa ngáy không giảm mà ngược lại còn trở nên trầm trọng hơn.

Nếu bạn cũng đang trong tình trạng này, hãy hỏi ý kiến bác sĩ NGAY TẠI ĐÂY để được tư vấn chi tiết hơn!

Địa chỉ khám và điều trị ngứa vùng mu uy tín, kín đáo cho chị em

       Nếu bạn cũng đang có nhu cầu thăm khám và điều trị ngứa vùng kín mà đặc biệt là ngứa vùng mu, có thể đến ngay Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM.

​ ​  Phòng khám bảo mật thông tin tuyệt đối nên người bệnh có thể thoải mái chia sẻ về tình trạng bệnh lý của mình với bác sĩ, không nên mặc cảm, xấu hổ, giấu bệnh.

​ ​  Đội ngũ y bác sĩ không những giỏi về chuyên môn mà còn tâm lý, nhiệt tình, biết lắng nghe để hỗ trợ cho quá trình khám chữa có kết quả nhanh chóng.

​ ​  Đa dạng phương pháp điều trị theo nguyên nhân gây ngứa, giúp chị em nhanh chóng đẩy lùi tình trạng bệnh.

​ ​  Quy trình thăm khám đơn giản, nhanh chóng và chuyên nghiệp. Do đó, người bệnh an tâm sẽ không phải chờ đợi lâu, mất nhiều thời gian.

​ ​  Thấu hiểu sự bận rộn của hầu hết bệnh nhân, chúng tôi triển khai dịch vụ tư vấn trực tuyến, cho phép đặt hẹn online không tốn phí, để việc thăm khám và tư vấn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM