Thận trọng với triệu chứng tiểu khó ở chị em

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Tiểu khó ở nữ giới là tình trạng khi chị em đi tiểu khó khăn, tiểu rát, nóng và có thể đau, người bệnh luôn cảm thấy khó chịu và bứt rứt. Không chỉ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày, tiểu khó còn cảnh báo nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm cần được khám chữa ngay.

Tham khảo thêm:

 Đi tiểu ra máu ở phụ nữ và những điều cần biết

 Khắc phục nỗi ám ảnh đi tiểu nhiều lần trong ngày ở nữ giới

Tiểu khó – Nỗi niềm không của riêng ai

      Chia sẻ với Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín, có rất nhiều chị em than phiền về tình trạng tiểu khó của mình:

Em bị tiểu khó khoảng vài tháng nay, mỗi lần đi tiểu thường ngồi một hồi rất lâu mới tiểu được. Em bị như vậy là bệnh gì cách chữa trị ra sao thưa bác sĩ.

Cháu 18 tuổi, mỗi lần cháu đi tiểu đều thấy rất buốt rát như có kim châm, cảm giác rất khó chịu, mỗi lần đi tiểu thường cũng chỉ đi được rất ít nhưng cứ khoảng nửa tiếng hay một tiếng lại có cảm giác buồn tiểu. Như vậy có phải cháu đang mắc bệnh không ạ?

Gần đây mình bị tiểu buốt, tiểu đêm liên tục, nước tiểu ít nhưng thường phải ngồi rất lâu, thậm chí có khi ngồi tới gần cả 10 phút để có thể tiểu hết. Tình trạng này khiến mình mệt mỏi khủng khiếp, chẳng tập trung vào được việc gì luôn.

 Bạn cũng đang phải chịu nhiều phiền toái từ chứng tiểu khó gây nên? Hãy tham khảo ngay ý kiến của chuyên gia TẠI ĐÂY để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

      Và vẫn còn rất nhiều các trường hợp khác, chị em phải đối mặt với tình trạng tiểu khó, tiểu buốt mà không hề biết rằng đây có thể là một trong những triệu chứng cảnh báo cho các bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa, bệnh đường tiết niệu hay thậm chí là bệnh xã hội ở nữ giới.

      Để nhận biết tình trạng tiểu khó ở nữ giới, chị em có thể dựa vào những triệu chứng sau đây:

 ​  Thời gian đi tiểu kéo dài, phải mất một khoảng lâu mới thấy dòng nước tiểu chảy ra. 

 ​  Cảm giác tiểu không hết, căng tức khó chịu, nặng vùng dưới rốn.

 ​  Có cảm giác đau, buốt, nóng, rát ở niệu đạo sau khi đi tiểu.

 ​  Đi tiểu phải rặn, dòng nước tiểu yếu và chậm, ngắt quãng, đôi khi tiểu nhỏ giọt.

 ​  Đi tiểu nhiều lần, thường xuyên mót tiểu, khoảng 10-15 phút lại đi một lần.

 ​  Kèm theo đó là khí hư có mùi hôi, lỗ tiểu có dịch màu vàng xanh nếu bệnh nhân mắc bệnh lậu.

 Bạn gặp phải những triệu chứng tiểu khó kể trên đây? Đừng chủ quan, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ TẠI ĐÂY để được tư vấn nguyên nhân gây bệnh chính xác nhất!

Tiểu khó ở nữ giới – Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

      Theo các chuyên gia, tiểu khó là dấu hiệu bất ổn, có thể bắt nguồn từ những bệnh lý sau đây:

 Viêm âm đạo

Viêm âm đạo chiếm từ 10-15% các trường hợp tiểu khó. Viêm âm đạo xảy ra chủ yếu do nhiễm tạp khuẩn, nấm Candida, trùng roi. Bên cạnh triệu chứng tiểu khó, tiểu buốt ở nữ giới, bệnh còn kéo theo sự xuất hiện của các triệu chứng khác như ngứa vùng kín, sưng đỏ âm hộ, mép âm đạo có u nhú, khí hư ra nhiều, vùng kín có mùi hôi…

 Viêm đường tiết niệu

Theo thống kê, triệu chứng tiểu buốt, tiểu khó có hơn 60% là do bệnh viêm đường tiết niệu gây nên. Bệnh biểu hiện qua các triệu chứng như: Có cảm giác buồn tiểu, thường vào ban đêm, bụng dưới có cảm giác đau tức nhất là khi đi tiểu. Thường có biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, nóng rát khi đi tiểu, nước tiểu có màu đục và mùi khai nồng. Thậm chí một số trường hợp còn tiểu ra máu. Đi tiểu thường xuyên nhưng nước tiểu rất ít.

Một số trường hợp đau dữ dội vùng bụng dưới và vùng thắt lưng do nhiễm trùng đường tiết niệu ở niệu quản, thận. Bệnh nặng hơn có thể gây sốt, ớn lạnh, buồn nôn.

 Viêm bàng quang

Viêm bàng quang gây kích ứng khiến người bệnh thường xuyên mắc tiểu, tiểu không kiểm soát, tiểu khó, đôi khi tiểu ra mủ, đau vùng háng, bẹn…

Bệnh nhân không được điều trị có thể phải đối mặt với các biến chứng như: nhiễm trùng thận, hẹp niệu đạo, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, gây vô sinh…

 Bệnh lậu

Khi bị lậu ở giai đoạn đầu, nữ giới có thể có các biểu hiện như tiểu buốt, đau khi quan hệ, chảy mủ có mùi hôi… Tiến triển sang giai đoạn mãn tính người bệnh sẽ thường xuyên phải đối mặt với tình trạng tiểu buốt và tiểu ra máu.

Nữ giới khi mắc bệnh lậu nếu không được phát hiện và chữa trị sớm có thể phải sống chung với bệnh cả đời. Thậm chí, người bệnh còn phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như: viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, tắc vòi trứng, tắc ống dẫn trứng… đe dọa đến khả năng làm mẹ của chị em.

Vấn đề bảo mật thông tin khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu. Do đó, các bạn có thể an tâm trao đổi với chuyên gia của chúng tôi. Hãy hỏi vì sức khỏe của bạn! CLICK NGAY NẾU BẠN CÓ THẮC MẮC!

Có thể thấy tiểu khó, tiểu buốt tưởng chừng như một triệu chứng đơn giản, ai cũng có thể gặp phải lại nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe người bệnh. Vậy nên, nữ giới khi gặp phải tình trạng này không nên chủ quan. Việc cần thiết phải đến các cơ sở y tế uy tín và chất lượng để sớm thăm khám và điều trị kịp thời.

Chữa tiểu khó hiệu quả tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

      Khi đã có dấu hiệu mắc bệnh, cách tốt nhất để loại bỏ là bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn cho bản thân. Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín là một trong những cái tên uy tín bạn có thể lựa chọn khi có bất cứ nhu cầu điều trị nào liên quan đến khó khăn khi tiểu tiện.

Được xuất phát từ những bệnh lý khác nhau, thế nên việc điều trị tiểu khó, tiểu buốt cũng còn tùy thuộc vào kết quả sau kiểm tra, thăm khám từ  bác sĩ chuyên khoa. Một số phương pháp điều trị tiểu khó tiên tiến mà Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín hiện đang áp dụng gồm:

  Điều trị bằng thuốc

Với những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị, với tác dụng diệt khuẩn, kết hợp thuốc tiêu viêm, giảm đau, sưng, ngứa rát, loại bỏ triệu chứng tiểu khó và đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

  Phương pháp Oxygen O3

Phương pháp được áp dụng cho trường hợp viêm âm đạo ở giai đoạn nặng đi kèm với các biến chứng nguy hiểm. Bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng kỹ thuật Oxygen O3 – Một bước tiến mới trong việc điều trị viêm phụ khoa nói chung và viêm âm đạo nói riêng.

Dựa vào việc sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, trực tiếp đến ổ bệnh tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Đồng thời, ổn định và cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo, không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Ngoài ra, phương pháp còn được đánh giá cao bởi hiệu quả điều trị tối ưu, hạn chế viêm nhiễm lan rộng, nguy cơ tái phát, giúp bệnh phục hồi trong thời gian sớm nhất.

  Phương pháp DHA: Dùng để điều trị chứng tiểu khó do bệnh lậu, có tác dụng phá vỡ cấu trúc ADN của khuẩn lậu, làm lành những tổn thương, ức chế sự phát triển của khuẩn lậu, đảm bảo không tái phát.

Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - Nơi niềm tin đi cùng chất lượng 

      Nằm ở trung tâm quận 5, TP HCM, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín được sự cấp phép và giám sát hoạt động bởi Sở y tế thành phố. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín không chỉ tại TP HCM mà còn cả khu vực miền Nam, để cứ hễ mỗi khi gặp vấn đề về sức khỏe, chị em đều nhanh chóng thu xếp đến khám chữa như một sự lựa chọn tin cậy hàng đầu. 

CÔNG NGHỆ VƯỢT TRỘI 

Chúng tôi coi trọng tìm tòi và triển khai các công nghệ kỹ thuật tiên tiến, đặc biệt là những công nghệ kiểm tra tinh vi mang tính quốc tế, Hiện nay phần lớn thiết bị và công nghệ chữa trị chúng tôi tin dùng đều đến từ các quốc gia có nền y học phát triển.

MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN

Phòng khám được thiết kế, bố trí tổng thể dựa trên các yêu cầu về tiêu chuẩn phòng khám tư được ban hành bởi Bộ Y tế. Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới yếu tố tâm lý người bệnh với mong muốn tạo không gian khám chữa bệnh tiện nghi, thoải mái cho người bệnh.

DỊCH VỤ TẬN TÂM CHU ĐÁO

Với mong muốn mang đến sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian tối đa cho bệnh nhân. Phòng khám đã cho xây dựng hệ thống các dịch vụ từ tư vấn hướng dẫn, chẩn đoán điều trị đến chăm sóc sau điều trị.

CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU

Các bác sĩ điều trị đều là những chuyên gia tay nghề cao, kinh nghiệm lâm sàng đều trên 30 năm, tận tụy hết lòng vì bệnh nhân. Phòng khám chúng tôi phục vụ khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần kể cả những ngày lễ lớn.

       Nếu chị em còn thắc mắc nào cần được giải đáp hoặc muốn biết thêm thông tin về tình trạng tiểu khó hãy gọi đến số Hotline  hoặc NHẤP VÀO ĐÂY để được hỗ trợ nhanh chóng.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM