Triệu chứng áp xe vùng kín và cách điều trị hiệu quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Trong số các áp xe vùng kín ở nữ giới thì áp xe tuyến Bartholin rất thường gặp. Đây là sự tích tụ mủ tạo thành một khối (sưng) ở một trong các tuyến Bartholin ở mỗi bên của cửa âm đạo. Không chỉ gây đau đớn, khó chịu chúng còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em nếu không được điều trị và xử lý kịp thời.

Tham khảo thêm:

► Sưng vùng kín - Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

► Viêm tuyến bartholin là bệnh gì

 [Chú ý: Bạn hoang mang và lo lắng khi thấy vùng kín sưng to, mưng mủ bất thường? Hãy CLICK NGAY TẠI ĐÂY để được tư vấn trước khi quá muộn!]

Áp xe vùng kín là gì?

       Áp xe là một khối mềm với vùng da bao quanh màu từ hồng đến đỏ đậm. Áp xe dễ dàng cảm nhận bằng cách nhấn vào nó. Trung tâm ổ áp xe chứa đầy mủ và các mảnh nhỏ.

       Áp xe vùng kín nữ giới thường gặp nhất là trường hợp của áp xe tuyến Bartholin. Tuyến nằm trên mỗi bên cửa âm đạo, có chức năng tiết dịch nhày, giúp âm đạo không bị khô, giảm sang chấn khi giao hợp và ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo.

       Áp xe của Bartholin có thể xảy ra khi một trong các tuyến của Bartholin, nằm ở hai bên cửa âm đạo, bị nhiễm trùng. Khi tuyến bị chặn, ứ dịch tiết, tăng dần kích thước, một u nang thường sẽ hình thành. Nếu u nang bị nhiễm trùng, tích tụ mủ nó có thể dẫn đến áp xe Bartholin.

 Áp xe vùng kín khiến bạn lo lắng? Đừng chần chờ thêm nữa, CLICK TẠI ĐÂY để được tư vấn cách chữa hiệu quả!

Nhận biết triệu chứng áp xe vùng kín

       Một khi bị áp xe vùng kín, chị em sẽ gặp phải các triệu chứng như:

       Những biểu hiện của tình trạng áp xe tuyến bartholin thường rất giống với các bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo, các bệnh lây qua đường tình dục, thế nên ngay khi có những dấu hiệu nghi ngờ, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở chuyên phụ khoa để được thăm khám và chẩn đoán kết quả chính xác nhất.

       Đặc biệt không được tự ý mua thuốc để điều trị để tránh bệnh diễn biến phức tạp và gây nguy hiểm hơn.

 Bạn cũng đang xuất hiện các biểu hiện áp xe vùng kín kể trên? CLICK NGAY để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa!

Điều trị áp xe vùng kín như thế nào?

       Áp xe nói chung mà đặc biệt là tình trạng áp xe vùng kín nói riêng thường dễ tái phát nên việc điều trị thường đòi hỏi ý  thức tự giác và kiên trì rất cao từ người bệnh. Tùy theo từng trường hợp, mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị cụ thể.

       Phương pháp nội khoa

       Viêm nang tuyến nhỏ, bệnh trong trường hợp nhẹ sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng viêm giảm đau để tránh nhiễm trùng, ngăn chặn lây lan sang vùng da và các bộ phận sinh dục xung quanh. Cùng với đó kết hợp vệ sinh, tuân thủ điều trị để giúp bệnh nhanh khỏi.

       Phương pháp ngoại khoa

       Thủ thuật bóc u tuyến Bartholin được tiến hành nhằm thông ống tuyến bị tắc hoặc bóc bỏ phần bị viêm nhiễm cùng với tái tạo ống tuyến. Phần lớn các trường hợp sau khi điều trị sẽ không bị tái phát.

       Nếu u nang biến thành áp xe lớn có mủ, nó cần phải được dẫn lưu để dịch thoát ra ngoài. Và thủ thuật này cần được thực hiện tại phòng phẫu thuật. Cụ thể, các bác sĩ sẽ tiêm một liều thuốc gây tê tạm thời để làm mất cảm giác và dùng dao mổ rạch một đường nhỏ trong u nang sau đó khâu quanh mép nang khi đã hết dịch.Với áp xe lớn hơn, một ống tạm thời hoặc gạc đóng gói có thể được đặt bên trong nang để dịch thoát ra nhanh hơn. 

       Tóm lại, viêm tuyến Bartholin hay áp xe Bartholin xuất hiện khi tuyến này bị tắc nghẽn và các chất dịch ứ đọng bên trong hình thành nên các khối u nang và chúng cần được can thiệp y khoa kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Để tiến hành thăm khám và điều trị áp xe vùng kín hiệu quả, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí nhất, chị em có thể đặt lịch khám online TẠI ĐÂY!

        Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ, các chị em đã có thêm những hiểu biết nhất định về tình trạng áp xe vùng kín cũng như nắm bắt được tình trạng của bản thân, từ đó chủ động hơn trong việc thăm khám.

        Và nếu chị em vẫn còn băn khoăn về địa chỉ điều trị chứng áp xe tuyến Bartholin cũng như các bệnh lý có liên quan thì Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chính là cái tên chị em có thể an tâm lựa chọn. Trải qua quá trình hoạt động nhiều năm, Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín đã tiến hành điều trị thành công cho hàng trăm ngàn trường hợp chị em từ khắp nơi, giúp lấy chị em lại sức khỏe và sự tự tin trong cuộc sống.

Vấn đề bảo mật thông tin khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín. Do đó, các bạn có thể an tâm trao đổi với chuyên gia của chúng tôi. Hãy hỏi vì sức khỏe của bạn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM