Viêm lộ tuyến độ 2 có nguy hiểm không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 là một trong những cấp độ của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, do sự phát triển nhanh của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở cấp độ 1 không điều trị mà thành. Ở cấp độ 2, khi quan sát thấy, tình trạng viêm nhiễm chiếm khoảng 2/3 diện tích cổ tử cung 

       Vậy viêm lộ tuyến độ 2 có nguy hiểm không? Nguy hiểm thế nào? Hãy cùng đọc bài viết sau để biết thêm thông tin

Tham khảo thêm:

► Tư vấn về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

 Một số hình ảnh về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

[Bạn có thắc mắc về tình trạng viêm lộ tuyến của mình. Hỏi bác sĩ ngay để được hỗ trợ]

Viêm lộ tuyến độ 2 có nguy hiểm không?

       Khi viêm lộ tuyến đến giai đoạn này thì tổn thương do bệnh gây ra đã chiếm từ 1/3 đến 2/3 diện tích cổ tử cung với mức độ nghiêm trọng hơn giai đoạn đầu, triệu chứng bệnh rõ rệt hơn và khiến chị em cảm thấy đau rát, bên cạnh đó là gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: 

Viêm lộ tuyến cấp độ 2 gây nên nhiều tác hại nguy hiểm đến sức khỏe chị em

  Tái phát, khó chữa: Khi không điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng phương pháp rất có thể khiến bệnh phát triển sang cấp độ 3. Vì đã chuyển sang giai đoạn bệnh nặng hơn nên viêm lộ tuyến cổ tử cung rất dễ gây tái phát gây khó khăn cho việc điều trị và khả năng biến chứng nhiều hơn.

  Gây viêm nhiễm cơ quan khác: Viêm lộ tuyến cổ tử cung làm ảnh hưởng tới việc tiết ra nhiều dịch kết cấu, xuất tiết khí hư, đẩy nhanh tình trạng viêm nhiễm toàn bộ tử cung và các cơ quan khác như: viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu mãn tính, viêm nhiễm tiết niệu, viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng…

  Gây vô sinh nữ: Những người mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 2 sẽ khiến dịch tiết cổ tử cung dần dần tăng lên ảnh hưởng lớn đến hoạt động của tinh trùng, làm giảm tỷ lệ sống của tinh trùng. Những điều này tác động trực tiếp đến quá trình thụ thai và là nguyên nhân gây ra vô sinh cho nữ giới.

  Gây u nang, ung thư cổ tử cung: Theo đánh giá của các bác sĩ chuyên khoa, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể khiến cho tỉ lệ mắc ung thư cổ tử cung tăng lên 10 lần so với người bình thường. Đó là do lộ tuyến hình thành nên các u nang nhỏ, khối u hay các tuyến bị lật ra ngoài gây tổn thương gây, làm bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng hơn và lâu dần trở thành ung thư cổ tử cung.

Điều trị Viêm lộ tuyến độ 2 thế nào hiệu quả?

       Các bác sĩ tại phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - phòng khám chuyên phụ khoa hàng đầu tại khu vực Phía Nam hiện nay cho biết, đã đến giai đoạn này, thiết nghĩ chị em không nên chần chừ mà nên nahnh chóng đến tại các cơ sở y tế chuyên phụ khoa như Hồng Phong để được hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra

       Tại đây, trước tiên các bác sĩ sẽ khám, làm các xét nghiệm cần thiết và siêu âm nhằm xác định vị trí của lộ tuyến, diện tích viêm nhiễm thực tế của lộ tuyến, lộ tuyến có kèm theo viêm nhiễm hay không?...sau đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với các phương pháp như:

Phương pháp Dao LEEP, giải pháp hàng đầu điều trị viêm lộ tuyến hiện nay

       1. Điều trị Nội khoa

   Phương pháp này là cách hỗ trợ dành cho trường hợp viêm lộ tuyến khởi phát, dấu hiệu viêm nhiễm chưa rõ ràng và diện tích viêm còn nhỏ. Bác sĩ chủ yếu dùng thuốc để khống chế và tiêu diệt vi khuẩn, vi nấm, vurus gây bệnh.

   Tuy nhiên nếu như đã ở giai đoạn viêm lộ tuyến độ 2 thì phương pháp hỗ trợ này sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn nữa, do đó, các bác sĩ sẽ đưa ra phát đồ điều trị bằng ngoại khoa giúp mang lại hiệu quả tối ưu.

       2. Phương pháp Đốt điện

   Đây là 1 trong những phương pháp điều trị viêm lộ tuyến truyền thống giúp tiêu diệt các vùng viêm bàng sóng điện, giúp loại bỏ lộ tuyến 1 cách hiệu quả, nhanh chóng

   Biện pháp này cần thực hiện bởi chuyên gia giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn vì nếu đốt quá sâu sẽ khiến cổ tử cung có sẹo xơ cứng gây chảy máu. Đồng thời lỗ cổ tử cung bị chít hẹp làm ứ đọng máu kinh, gây đau đớn và có thể cản trở sự thụ thai ở nữ giới

       3. Phương pháp Áp lạnh

   Phương pháp này sử dụng chất nitơ lỏng được bay hơi ở nhiệt độ cực thấp dẫn qua một dụng cụ bằng kim loại LOOP chuyên biệt có khả năng áp sát vào tổn thương lộ tuyến phía trên bề mặt cổ tử cung.

   Tại nơi dụng cụ chứa nitơ lỏng áp vào nhiệt độ có thể ở mức -50 độ C để giúp các chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh đông lại và khiến tế bào chết đi đồng thời tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến.

   Tuy nhiên phương pháp này có thể gây bỏng nhẹ, khiến chị em đau đớn và nhiễm trùng sau khi điều trị

       4. Phương pháp dùng Dao LEEP

   Đây là giải pháp tối ưu nhất hiện nay trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung được các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi trong đó có phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

   Phương pháp dao Leep dùng dòng điện có điện áp thấp để loại bỏ các mô tế bào bất thường của cổ tử cung khiến các tế bào viêm lộ tuyến bị hoại tử. Không những thế nó còn thúc đẩy việc tái tạo tế bào mô ở cổ tử cung mà không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản về sau

Phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín - Top 10 địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa hàng đầu 

(Khu vực phía Nam)

► Địa chỉ thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh tử cung được Sở Y tế cấp phép: Là một trong số ít Bệnh viện chuyên phụ khoa tốt nhất hiện nay được Sở Y tế cấp phép và quản lí

► Đội ngũ y bác sĩ điều trị bệnh tử cung hàng đầuGồm các bác sĩ chuyên bệnh phụ khoa có trình độ cao, giỏi chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm đã và đang điều trị hiệu quả viêm lộ tuyến bằng các phương pháp hàng đầu hiện nay

► Trang thiết bị điều trị hiện đại: Phòng khám dùng những thiết bị hiện đại nhất để phục vụ cho việc chẩn đoán, xét nghiệm và điều trị bệnh tử cung đảm bảo được tính an toàn, chính xác và nhanh chóng.

► Chi phí hợp lý: Chi phí sẽ dựa vào mức độ và tình trạng bệnh của mỗi người. Mọi chi phí đều được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch theo quy định của Sở y tế hiện hành.

► Thông tin bảo mật: Mọi thông tin về bệnh án của bạn sẽ được bảo mật hoàn toàn, chỉ phục vụ trong quá trình điều trị bệnh. Tuyệt đối không để lộ ra bên ngoài

Đã có hơn 10 ngàn chị em phụ nữ lấy lại niềm vui trong cuộc sống sau khi tiến hành điều trị bệnh viêm lộ tuyến tại phòng khám chuyên Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

Hãy là người tiếp theo đến và trực tiếp trải nghiệm dịch vụ y tế hàng đầu khu vực phía Nam

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM