Viêm nấm âm đạo - Chớ xem thường trước khi quá muộn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Nấm âm đạo, hay còn gọi là bệnh nấm Candida hay viêm âm đạo do nấm... là 1 trong những viêm nhiễm phụ khoa phổ biến hàng đầu hiện nay ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. 

       Không chỉ gây phiền toái trong sinh hoạt, cuộc sống và biến chứng của viêm nấm âm đạo còn khiến chị em đối diện với nguy cơ vô sinh và nguy hiểm tính mạng. Do đó, Viêm nấm âm đạo là điều chớ xem thường trước khi quá muộn

Tham khảo thêm:

► Dấu hiệu nhận biết bệnh nấm vùng kín ở nữ giới

► Bệnh nấm phụ khoa - dấu hiệu nhận biết và cách điều trị triệt để

[Bạn có vấn đề về sức khỏe cần được tư vấn. Click tại đây để được hỗ trợ miễn phí?]

Viêm nấm âm đạo - thủ phạm gây vô sinh hàng đầu ở nữ giới?

       Nấm âm đạo ở nữ giới là nấm men vô hại thường tồn tại và phát triển trong môi trường ẩm ướt như âm đạo, âm hộ, vùng kín. Tuy nhiên, khi vì 1 lí do nào đó khiến chúng sản sinh ra quá nhiều thì chúng sẽ gây nên tình trạng Viêm nấm âm đạo

       Viêm nấm âm đạo không chỉ gây phiền toái trong công việc, cuộc sống, cản trở đời sống tình dục…nếu chậm trễ trong chữa trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm: Viêm âm đạo, viêm vùng kín, viêm đường tiết niệu... 

       Ngoài ra, nấm âm đạo ở nữ gới cũng có thể lây lan qua bạn tình qua con đường quan hệ tình dục gây viêm dương vật, viêm bao quy đầu, nấm bao quy đầu...

       Nguy hiểm hơn, nấm candida sinh sôi nảy nở mạnh mẽ sẽ gây tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm tử cung ở nữ... cản trở thụ thai, gây vô sinh - hiếm muộn ở nữ giới. 

  Bạn muốn biết thêm thông tin về bệnh nâm Candida. Trò chuyện cùng bác sĩ tại đây

Dấu hiệu nhận biết bạn bị viêm nấm âm đạo

       Khi chuẩn bị nói về vấn đề Viêm nấm âm đạo cùng chị em phụ nữ, thì hộp thư Tư vấn sức khỏe phụ khoa miễn phí của phòng khám Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cũng vừa nhận được 1 thắc mắc về bệnh viêm nấm phụ khoa của 1 bạn nữ. Chúng tôi xin trích lược tại đây để chị em có thể tham khảo và nhận biết dấu hiệu bệnh sớm nhất.

Em vốn là đứa khá sạch sẽ, đặc biệt trong việc vệ sinh “vùng kín” nhưng chẳng hiểu sao từ cách đây 2 tháng em bắt đầu cảm thấy nhiều điều bất thường tại vùng kín. Ban đầu là thấy ngứa, ngứa lắm luôn ấy, tiếp theo là khí hư ra nhiều, nhiều đến mức em phải “đóng” băng vệ sinh cả ngày luôn. Mà đặc biệt, cái mùi cũng lạ, thoảng mùi hôi hôi, tanh tanh khó chịu. Không biết có phải em bị viêm nấm âm đạo rồi không, em sợ quá.

  Bạn có dấu hiệu nghi ngờ mắc phải viêm nấm âm đạo. Click tại đây để được chẩn đoán ngay

Để nhận biết tình trạng viêm nấm âm đạo hay viêm âm đọa do nấm, chị em có thể dựa vào các dấu hiệu điển hình xảy ra ở vùng kín như:

 Ngứa ngáy âm đạo: Đây là biểu hiện đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy khi bị nấm candida tấn công. Cảm giác ngứa ngáy bên trong vùng kín, nó có thể tăng dần lên theo thời gian nhiễm và kèm theo những biểu hiện khác.

 Đau rát âm đạoDo lớp niêm mạc âm đạo bị tổn thương nên chị em thưởng bị tiểu buốt, tiểu rát, tiểu đau...đau sau khi quan hệ tình dục.

 Khí hư thay đổi về màu và mùiKhí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc ngã vàng, lợn cợn như bã đậu hoặc ván sữa chua kèm theo mùi hôi khó chịu…

 Sưng và tấy đỏ âm hộ bất thường: Xung quanh hậu môn và mép âm đạo xuất hiện vết mẩn đỏ, sưng đau, bỏng rát, đặc biệt là sau khi giao hợp.

  Để hiểu rõ hơn về nấm âm đạo và muốn được tư vấn về tình hình hiện tại, chị em click tại đây để được tư vấn trực tuyến

 

Cách để viêm nấm âm đạo không tái phát

       Các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín cho biết, viêm nấm âm đạo không phải là bệnh khó điều trị, tuy nhiên có rất nhiều trường hợp khi tìm đến với Hồng Phong cho biết họ đã điều trị nhiều lần nhưng tình trạng bệnh không thuyên giảm, hoặc bớt 1 thời gian rồi lại tái phát mạnh hơn và càng lúc càng khó chữa.

       Lí giải về nguyên nhân khiến viêm nấm âm đạo tái phát nhiều lần, các bác sĩ cho biết, nguyên nhân đầu tiên là việc chị em đã quá coi thường cho rằng đây chỉ là viêm nhiễm nhẹ, có thể tự hết hoặc có thể tự điều trị. Một số khác thay vì đến các cơ sở y tế chuyên khoa thì lại chọn cách tự mua thuốc điều trị hay tự ý áp dụng các phương pháp dân gian tại nhà... những điều này khiến viêm nấm âm đạo liên tục tái phát và khó chữa, ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

Vậy làm thế nào để Viêm nấm âm đạo không tái phát?

       Thực tế cho thấy việc áp dụng các biện pháp như thuốc trị nấm âm đạo chỉ phù hợp cho những trường hợp viêm nấm âm đạo ở giai đoạn nhẹ và chưa bị tái phát.

       Nếu bạn bị viêm âm đạo ở giai đoạn nặng hay bệnh tái phát nhiều lần sau điều trị thì lúc này, biện pháp chữa viêm âm đạo bằng thuốc đã không còn phù hợp. Thay vào đó, bạn cần lựa chọn 1 phương pháp tối ưu hơn giúp điều trị viêm nấm âm đạo hiệu quả chỉ sau 1 lần điều trị, và gợi ý mà bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín chúng tôi gửi đến bạn đó chính là phương pháp Oxy Gene - giải pháp hàng đầu điều trị viêm âm đạo chỉ có tại Hồng Phong. 

Quy trình điều trị viêm nấm âm đạo không tái phát tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

       Nếu nghi ngờ bị bệnh viêm nấm Candida, chị em sẽ được chỉ định làm những xét nghiệm bằng các thiết bị hiện tại, cho ra kết quả tức thời về số lượng nấm, tình trạng bệnh...bao gồm

 Soi tươi và nhuộm Gram huyết trắng

 Xét nghiệm dịch cổ tử cung tìm lậu, Chlamydia trachomatis, HPV

 Xét nghiệm chuyên biệt nếu nghĩ tới nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục

 Các xét nghiệm đánh giá mức độ nhiễm trùng nếu nghi ngờ nhiễm trùng lan lên tử cung, tai vòi, vùng chậu: CRP, CTM, siêu âm…

       Sau khi có kết quả chẩn đoán chính xác, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tại Hồng Phong sẽ chỉ định phương pháp điều trị viêm nấm âm đạo phụ hợp, cam kết không tái phát phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân

       Nhằm mang đến cho chị em quy trình điều trị và phương pháp tối ưu nhất, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp Oxy Gene - giải pháp tối ưu cho người bị bệnh nấm phụ khoa hiện nay được hội Y khoa Hoa kỳ chứng nhận.

      Nguyên lí

 Đây là liệu pháp hàng đầu tận dụng ion oxy xanh hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, khiến cho oxy len lỏi đến khắp các vị trí bệnh, trực tiếp làm sạch khuẩn.

 Khi điều trị, các bác sĩ thông qua ống đặc dẫn oxygen từ âm đạo đến phần cơ quan bị viêm dưới sự quan sát và điều khiển của máy nội soi.

     Ưu điểm

Thời gian điều trị nhanh (chỉ từ 15 - 25p)

Tiêu diệt mầm bệnh hiệu quả (đến hơn 98,5%)

Không đau, không chảy máu và không để lại sẹo

Bảo toàn tính thẩm mĩ tại vùng kín

Không ảnh hưởng đến bộ máy và chức năng sinh sản

Bảng so sánh tính hiệu quả của phương pháp Oxy Gene hiện đại so với phương pháp dùng thuốc truyền thống

THUỐC THÔNG THƯỜNG

ĐẶC ĐIỂM

PHƯƠNG PHÁP
OXYGENE
 

Uống thuốc nên khả năng hấp thụ kém. 

Điều trị

Dùng công nghệ hiện đại, siêu vi len lỏi vào vùng bị viêm nhiễm. 

Không rõ ràng, mất nhiều thời gian. 

Hiệu quả 

Hiệu quả cao, tiêu viêm và an toàn, hạn chế tái phát. 

Phục hồi chậm, dễ gây ra tình trạng nhờn và kháng thuốc. 

Thời gian phục hồi

Phục hồi nhanh chóng, sớm quay lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Dễ tái phát và gây ra biến chứng vì quá trình phục hồi chậm. 

Mức độ tổn thương

Tác động trực tiếp vào  viêm, không ảnh hưởng đến bộ phận khác. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM