Que thử thai một vạch đậm một vạch mờ có thai không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Que thử thai là một trong những cách kiểm tra thai nhanh chóng chỉ, có thể cho kết quả chính xác chỉ sau 7 ngày quan hệ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chị em khó xác định được kết quả do các vạch hiển thị đậm nhạt khác nhau, đặc biệt là trường hợp que thử thai một vạch đậm, một vạch mờ.

      Hãy cùng các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây.

Tham khảo thêm:

► Phòng khám kiểm tra thai nào uy tín tại TP.HCM?

► Khám phụ khoa có đau không

[Bạn có thắc mắc về kết quả que thử thai? Hỏi ngay bác sĩ TẠI ĐÂY để được giải đáp tận tình nhất!]

Que thử thai một vạch đậm một vạch mờ có thai không?

      Thông thường sau khoảng từ 7-10 ngày sau khi quan hệ tình dục, chị em có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra xem mình có thai hay không. Tuy nhiên, phải hiểu thế nào nếu gặp trường hợp que thử thai cho kết quả một vạch đậm một vạch mờ?

      Các chuyên gia cho biết, que thử thai một vạch đậm một vạch mờ sẽ có 2 trường hợp xảy ra như sau:

      Trường hợp 1: Có thai

Chị em đã mang thai tuy nhiên do nhiều yếu tố khách quan mà khi thử que thử thai thì kết quả lại cho ra một vạch đậm một vạch mờ. Nguyên nhân là bởi:

Thai phụ chỉ vừa mới mang thai nên lượng hormone HCG trong nước tiểu vẫn chưa cao, vì vậy khi thử chỉ cho một vạch đậm và một vạch mờ. Cần chờ thêm một thời gian nữa thử lại thì kết quả sẽ chuẩn xác hơn.

Do sử dụng que thử thai chưa đúng cách hoặc thời gian thử que chưa đủ dẫn đến kết quả chưa chính xác.

Do thời điểm thử que trong ngày không phù hợp dẫn tới nồng độ hormone không được đảm bảo, từ đó dẫn đến kết qả không chính xác, rõ ràng.

      Trường hợp 2: Không có thai

Một số phụ nữ không có thai, tuy nhiên vẫn cho ra kết quả que thử thai một vạch đậm một vạch mờ. Lý do có thể đến từ:

Do que thử thai kém chất lượng khi sử dụng sẽ cho ra kết quả sai lệch với thực tế.

Do nữ giới bị viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục từ đó khiến que thử thai hiện một vạch đậm một vạch mờ dù không mang thai. Điều này là bởi tình trạng viêm nhiễm phụ khoa sẽ làm tác động đến hầu hết chất lượng que thử thai, cho kết quả sai lệch.

Do tác dụng phụ của thuốc mà chị em đang sử dụng (thuốc an thần, thuốc lợi tiểu…) làm tăng nồng độ HCG khiến kết quả thử thai thay đổi.

      Chị em có thể nhận biết mang thai thông qua những dấu hiệu tiêu biểu như:

  Có cảm giác đau nhức, căng tức chủ yếu ở vòng 1 và lưng. Đồng thời vú và núm vú bắt đầu to ra, quầng vú cũng sẫm màu hơn.

  Kèm theo đó là các biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt, thân nhiệt cao, đi tiểu nhiều lần, ăn uống thất thường…

      Tóm lại, que thử thai một vạch đậm một vạch mờ có thai hay không còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Vì vậy, để biết chính xác bản thân có thai không, các chị em có thể tiến hành thăm khám thai tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín tại địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM. Đây là phòng khám đa khoa chính quy được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động để khám, siêu âm và được bác sĩ giỏi tư vấn cụ thể mọi thắc mắc.

Kiểm tra thai nhanh chóng, chính xác tại Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín

      Hiện nay, không khó để chị em có thể tìm kiếm địa chỉ khám thai, tuy nhiên để đảm bảo an toàn và chính xác nhất thì nên lựa chọn những cơ sở chuyên khám về sản phụ khoa uy tín như Phòng Khám Phụ Khoa Uy Tín.

      Đến với phòng khám chị em có thể hoàn toàn an tâm bởi những ưu điểm vượt trội có được như:

  Phòng khám là cơ sở được cấp phép khám sản phụ khoa, hoạt động hợp pháp và được giám sát chặt chẽ bởi Sở y tế.

  Đội ngũ bác sĩ tại đây đều là những bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi, có trình độ cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp siêu âm thai, đảm bảo kết quả chính xác cũng như giúp theo dõi quá trình phát triển và sức khỏe của thai nhi.

  Được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị y tế được khử trùng sạch sẽ trước và sau khi siêu âm, đảm bảo cho kết quả chuẩn xác, nhanh chóng.

  Quy trình khám thai được thực hiện theo đúng quy trình nghiêm ngặt của sở y tế đảm bảo kết quả chẩn đoán đạt hiệu quả tối ưu.

  Mọi mức chi phí đều được niêm yết, đúng quy định, công khai thông báo với thai phụ trước khi thực hiện.

  Phòng khám có thời gian làm việc linh động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ) giúp mọi chị em đều có thể dễ dàng sắp xếp công việc giành thời gian thăm khám.

      Để tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp kiểm tra thai, chi phí hay muốn đặt lịch khám, vui lòng gọi ngay đến hotline hoặc CLICK vào khung chat để được tư vấn, giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM